Thầy giáo vùng cao nhận án tử vì buôn ma túy

Đức Chung| 19/09/2018 16:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì hám lời, thầy giáo vùng cao đã dính vào tội mua bán trái phép chất ma túy. Và cái kết đắng là phải nhận án tử hình.

Ngày 19/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử Thò Pạ Sáu (SN 1975), trú tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Thầy giáo vùng cao nhận án tử vì buôn ma túy

Bị cáo Thò Pạ Sáu tại tòa

Theo cáo trạng, vào khoảng 15h ngày 22/4/2018, Sáu nhận được điện thoại của người đàn ông tên Tủa (người Lào, không rõ lai lịch) gọi điện thông tin, khoảng 17h đến 18h cùng ngày xuống xã Châu Thôn, huyện Quế Phong để giao ma túy cho khách vì Tủa không rõ tiếng Việt, nên muốn Sáu đi cùng để phiên dịch.

Đến khoảng 18h cùng ngày, Sáu bắt xe ôm đi xuống xã Châu Thôn để gặp Tủa và được Tủa đưa cho Sáu 400USD để trả công. Khi hai người đang đứng ở đường đợi khách thì có một xe ô tô màu đen dừng lại. Tủa bảo Sáu xách chiếc bao tải đến ô tô để giao cho khách.

Tuy nhiên đúng lúc đó, lực lượng công an ập vào bắt giữ Sáu. Tủa nhanh chân bỏ trốn vào rừng thoát thân. Chiếc xe ô tô cũng bỏ chạy.

Tang vật thu giữ được là một bao tải màu vàng chứa 15 bánh heroin có tổng trọng lượng 5.117,42 gam, 2 gói chất tinh thể màu trắng chứa ma túy Methamphaetamine có tổng trọng lượng 1.788,65 gam, 40 gói viên nén màu hồng ma túy có trọng lượng 756,11 gam.

Tại phiên tòa, Sáu cho biết mình chỉ đi phiên dịch cho Tủa vì người đàn ông đó không biết tiếng Việt. Tuy nhiên HĐXX cho rằng căn cứ vào lời khai và chứng cứ, hồ sơ thì khi thực hiện hành vi bị cáo Sáu không trình bày được nội dung phiên dịch cần mua bán ma túy.

Mà chỉ có một mình Sáu trực tiếp xách ma túy thì bị bắt. Nên không có căn cứ xác minh bị cáo Sáu chỉ là người phiên dịch thuê và không xác định được Xồng Bá Tủa là người liên quan như Sáu khai.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Thò Pạ Sáu mức án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầy giáo vùng cao nhận án tử vì buôn ma túy