Tham tiền, em rể lừa bán chị gái vợ sang Trung Quốc

Mạnh Hùng| 13/11/2017 15:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/11, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Lương Văn Tuấn (SN 1960, trú tại xã Quang Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An) về tội Mua bán người.

Theo hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa cho thấy, khoảng tháng 4/2016, Lương Văn Tuấn nhận được điện thoại của Lương Thị Hồng (SN 1994, người cùng địa phương) hiện đang lấy chồng ở Trung Quốc.

Qua trao đổi điện thoại với nhau, Hồng nói với Tuấn đã tìm được chồng cho bà L.T.K. (SN 1955), là chị gái của vợ Tuấn.

Sau đó, Tuấn sang nhà bảo bà K. chuẩn bị đi Trung Quốc trông cháu cho một người con gái. Tuấn hỏi chị gái vợ có đi trông giúp được không, nếu đi thì sẽ trả tiền công. Tin lời em rể, bà K. đã lập tức đồng ý.

Đến ngày 24/4/2016,  Tuấn đưa chị vợ ra bắt xe khách tới thành phố Móng Cái (Quảng Ninh), sau đó tiếp tục qua Trung Quốc.

Tham tiền, em rể lừa bán chị gái vợ sang Trung Quốc

Bị cáo Lương Văn Tuấn tại phiên tòa xét xử

4 ngày sau, Hồng đưa một người đàn ông Trung Quốc đến xem mặt bà K. Lúc này, bà K. mới  biết bị mình bị em rể lừa nên yêu cầu Tuấn đưa về.

Tuy nhiên, Tuấn dỗ dành bà K. ở lại làm vợ người đàn ông Trung Quốc một thời gian. Chiều cùng ngày, người đàn ông bản địa quay lại và đồng ý mua bà K. với số tiền 3 vạn Nhân dân tệ (hơn 80 triệu đồng).

Sau khi việc trao đổi mua bán đã thành công, Hồng trả 30 triệu đồng để Tuấn về đưa cho gia đình bà K., ngoài ra Tuấn còn được trả công 5,5 Nhân dân tệ (tương đương 15 triệu đồng). Tuy nhiên về quê, gã em rể này đã không đưa số tiền trên cho gia đình chị vợ mà tiêu xài hết.

Khoảng gần 1 năm sau, bà K. sang nhà Hồng để nhờ xin nhà chồng cho được về thăm quê. Hồng đồng ý nhưng bảo với bà K. chỉ được về khoảng 10 ngày rồi phải quay sang. Sau đó, Hồng gọi điện cho Tuấn yêu cầu gửi tiền sang để đưa bà K. về Việt Nam.

Đến ngày 22/4, bà K. về quê và được Tuấn ra đón. Về tới nhà, bà K kể chuyện bị bán sang Trung Quốc cho người thân nghe, lúc này ông Lữ Trung Hiếu (em trai bà K.) đã làm đơn tố cáo hành vi của Tuấn gửi lên cơ quan chức năng.

Tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, bị cáo Tuấn đã thừa nhận toàn bộ  hành vi phạm tội của mình, lý giải cho hành vi phạm tội đó, bị cáo cho rằng muốn tìm chồng cho bà K. nên mới lừa sang Trung Quốc.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cấp sơ thẩm đã quyết định tuyên phạt bị cáo Lương Văn Tuấn 3 năm tù về tội Mua bán người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tham tiền, em rể lừa bán chị gái vợ sang Trung Quốc