Tàu vỏ thép của ngư dân tiếp tục nằm bờ vì doanh nghiệp kháng án

Sơn Tùng| 19/09/2017 19:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được xử thắng kiện, cứ ngỡ sẽ có tiền sửa tàu để vươn khơi. Thế nhưng, tàu 67 của một ngư dân Quảng Nam tiếp tục nằm bờ và chưa có kinh phí để sửa chữa vì doanh nghiệp kháng án.

Chiều ngày 19/9, TAND TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) cho biết, Công ty đóng tàu Bảo Duy (gọi tắt là Cty Bảo Duy; trụ sở Đà Nẵng) đã có đơn kháng án trong vụ thua kiện với ngư dân Trần Văn Liên (52 tuổi, trú xã Bình Mình, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam).

Theo TAND TP Tam Kỳ, hiện cơ quan này đã nhận đơn kháng án của Cty Bảo Duy và sau 31 ngày, kể từ ngày TAND TP Tam Kỳ tuyên án sẽ chuyển hồ sơ lên TAND tỉnh Quảng Nam để xét xử phúc thẩm.

Tàu vỏ thép của ngư dân tiếp tục nằm bờ vì doanh nghiệp kháng án

Dù thắng kiện nhưng tàu 67 của ngư dân Liên vẫn chưa thể ra khơi

Theo hồ sơ vụ kiện, ngày 18/9/2015, Cty Bảo Duy ký hợp đồng với ông Liên về việc đóng mới một tàu vỏ thép trị giá gần 11 tỷ đồng.

Ngày 3/12/2015, ông Liên ký hợp đồng với Cty TNHH Dịch vụ kỹ thuật Liên Á (gọi tắt là Cty Liên Á; trụ sở Hà Nội) mua hệ thống đẩy thủy đồng bộ trị giá 2,8 tỷ đồng.

Tuy nhiên, tối ngày 29/3/2016 khi cho tàu chạy thử thì gặp sự cố hỏng máy. Sau nhiều lần ngồi lại tìm các giải quyết nhưng không có được “tiếng nói chung”, ông Liên khởi kiện 2 công ty này ra TAND TP Tam Kỳ.

Tại phiên toà ngày 30/8/2017, HĐXX kết luận, sự cố máy chính xảy ra trong quá trình chạy thử nghiệm ngày 29/3/2016 là do Cty Bảo Duy đã tự điều động chạy tàu thử nghiệm khi không có ý kiến của Cty Liên Á, không có sự có mặt của nhân viên kỹ thuật Cty Liên Á do vậy Cty Bảo Duy phải chịu toàn bộ trách nhiệm bồi thường số tiền 2,8 tỷ đồng cho ngư dân Trần Văn Liên.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu vỏ thép của ngư dân tiếp tục nằm bờ vì doanh nghiệp kháng án