Tài xế chở gỗ lậu điều khiển xe tông Đại úy CSGT

Thùy Dung| 28/02/2020 15:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/2, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thanh Hùng (SN 1986, trú tại tổ 9, phường Tây Sơn, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) về tội “Giết người” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Theo cáo trạng, khoảng 14h ngày 27/7/2019, Hùng điều khiển xe ô tô loại 15 chỗ BKS: 60K-7065 (Biển số giả, xe đã hết niên hạn sử dụng), chở Đinh H’Bắp (SN 2004, trú tại làng Brang, xã Ya Hội, huyện Đăk Pơ) và Phạm Minh Sang (SN 1992, trú tại tổ 1, phường Tây Sơn, thị xã An Khê) đi đến thị trấn Kông Chro để mua gỗ mang về thị xã An Khê bán kiếm lời.

Đến khoảng 14h30’ cùng ngày, Hùng chở H’Bắp và Sang đến quán cà phê của bà Nguyễn Thị  Xuân Hồng ( SN 1975, trú tại thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro) ngồi uống cà phê. Trong lúc ngồi uống nước, Hùng và Sang thấy nhà bà Hồng có 1 gốc gỗ cẩm, 1 gốc gỗ hương và 2 nu gỗ bằng lăng nên Hùng và Sang hỏi bà Hồng mua 4 gốc trên với giá 2,3 triệu đồng thì bà Hồng đồng ý bán. 

Sau đó, Hùng điều khiển xe ô tô chở H’Bắp, Sang và số gỗ trên đi về thị xã An Khê. Khi đi đến đoạn đường gần chợ huyện Kông Chro thì gặp xe mô tô đặc chủng của CSGT do ông Lê Hồ Đại điều khiển chở sau xe là ông Nguyễn Hàm Châu (là các cán bộ đội CSGT-TT huyện Kông Chro) đang đi làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát đến ngược chiều.

Lúc này ông Đại nhận được điện thoại của ông Hồ Hữu Thành trực ban Công an huyện Kông Chro, yêu cầu cho dừng kiểm tra phương tiện ô tô BKS 60K-7065 vận chuyển lâm sản đang lưu thông từ hướng cầu Yang Trung đi vào thị trấn Kông Chro.

Tài xế chở gỗ lậu điều khiển xe tông Đại úy CSGT

Bị cáo Hùng tại phiên xử

Sau khi nhận được tin từ trực ban, phát hiện xe của Hùng đang đi đến ngược chiều nên ông Đại đã quay xe lại và đuổi theo, ra lệnh cho xe ô tô dừng lại để kiểm tra nhưng Hùng không chấp hành mà tiếp tục tăng ga bỏ chạy. Sang nói với Hùng tìm chỗ nào trốn nhưng Hùng không đồng ý và tiếp tục tăng ga bỏ chạy về hướng thị xã An Khê.

Thấy Hùng không chấp hành hiệu lệnh dừng xe mà tiếp tục tăng ga bỏ chạy, ông Đại điều khiển xe mô tô chở theo ông Châu đuổi theo, bật còi ưu tiên và đồng thời báo cáo về trực ban Công an huyện.

Nhận được tin báo, trực ban đã liên lạc với tổ tuần tra đang xử lý trên tuyến đường tỉnh lộ 667 thuộc thôn 2, xã Kông Yang, huyện Kông chro do ông Nguyễn Đức Nhã (Đại úy CSGT, SN 1970, trú tại tổ 1, thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro) làm tổ trưởng cùng ông Nguyễn Văn Kiên và ông Đỗ Văn Hiệp (là các cán bộ đội CSGT huyện Kông Chro), yêu cầu phối hợp với tổ tuần tra thị trấn đang đuổi theo xe tô của Hùng để yêu cầu chặn bắt xe.

Nhận được tin tổ công tác đã triển khai đội hình dừng phương tiện. Ngay sau đó, ông Kiên điều khiển xe ô tô đặc chủng BKS: 81A-003.73 đậu xe chắn ngang đường làm chốt chặn.

Khi Hùng điều khiển đến đoạn đường tỉnh lộ 667 thì thấy phía trước khoảng 100m, có 1 xê ô tô đặc chủng của lực lượng CSGT đứng chắn ngang đường và thấy 2 CSGT đứng phía trước dùng gậy ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe lại. Thấy vậy, H’bắp và Sang nói Hùng dừng xe lại nhưng Hùng không nghe rồi tiếp tục gài số, đạp ga chạy với tốc độ khoảng 70 đến 80km/h chạy về phía trái đường để vượt chốt chặn.

Hùng lao xe thẳng vào các chiến sĩ CSGT đang đứng nhưng hai người này đã kịp thời né được nên xe ô tô của Hùng đã tông thẳng vào bên hông thùng xe ô tô đặc chủng của lực lượng CSGT làm thùng xe quay tròn va trúng ông Nhã và hất văng nạn nhân đi khoảng 15m. Sau cú tông xe ô tô của Hùng bị lật và bị lực lượng CSGT cùng người dân bắt giữ.

Hậu quả vụ việc đã khiến ông Nhã bị thương tích 9% sức khỏe và làm thùng xe ô tô đặc chủng bị biến dạng hư hỏng thiệt hại 3,5 triệu đồng.

Sau giờ nghị án, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Hùng 13 năm tội “Giết người” và 9 tháng tù tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản” tổng hình phạt 13 năm 9 tháng tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế chở gỗ lậu điều khiển xe tông Đại úy CSGT