Suýt mất nhà, mất xe vì vay nặng lãi

Đoàn Nga| 10/03/2016 07:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ấm ức vì phải trả nợ thay, Hà cấu kết với Chung- một chủ nợ khác của chị C., khống chế rồi đưa chị C. tới một quán cà phê, đánh đập và ép viết giấy đặt cọc bán ô tô, bán nhà.

Ngay khi vừa khai mạc phiên tòa, TAND TP Hà Nội đã phải tạm hoãn khi hai bị cáo Tăng Thị Hà, 46 tuổi và Nguyễn Thị Chung, 50 tuổi (cùng ở quận ở Hoàng Mai, Hà Nội) đột nhiên yêu cầu thuê thêm luật sư. Hai bị cáo này bị VKSND thành phố Hà Nội truy tố về tội “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố, do quen biết nên năm 2011, Hà đứng ra bảo lãnh cho chị Dương Sơn C.(ở phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai) vay 150 triệu đồng của anh Nguyễn Tất Thắng (ở Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng). Thời hạn vay kể từ ngày 16/11/2011 đến ngày 16/1/2012, với thỏa thuận hàng tháng chị C. phải trả 50 triệu đồng tiền gốc và lãi.

Tuy thỏa thuận là vậy nhưng hàng tháng cố gắng lắm chị C. mới trả lãi được cho anh Thắng và đến ngày hẹn chị vẫn chưa trả được gốc cho anh Thắng. Do đứng ra bảo lãnh nên khi chị C. không trả nợ cho anh Thắng đúng hẹn, Hà đành phải trả nợ thay chị này.

Trước khi nhờ Hà bảo lãnh vay tiền hộ, tháng 4/2011, chị C. đã vay của Nguyễn Thị Chung 100 triệu đồng, lãi suất 10.000 đồng/1 triệu đồng/ngày.

Sau đó chị C đã nhiều lần trả lãi cho Chung tổng số tiền lên tới 150 triệu đồng. Cuối năm 2011, tức là sau hơn nửa năm vay tiền của Chung thì chị C. không còn khả năng thanh toán nên số tiền nợ cả gốc và lãi đã nhanh chóng tăng lên đến 600 triệu đồng.

Suýt mất nhà, mất xe vì vay nặng lãi

Vừa khai mạc phiên tòa, hai bị cáo yêu cầu thuê thêm luật sư

Ấm ức, Chung và Hà rủ nhau đi tìm chị C. đòi nợ. Khoảng 17h30 ngày 8/11/2014, cả hai đi đến cổng Đền Lừ, quận Hoàng Mai thì gặp chị C.

Không nói không rằng, hai chủ nợ ép con nợ lên taxi đưa đến một quán cà phê ở hồ Đền Lừ nơi có nhóm người đang ngồi đợi sẵn để gây sức ép cho chị C. 

Vào tới quán, Hà xông tới túm tóc đập đầu chị C. xuống bàn rồi cùng Chung ép chị C. viết giấy biên nhận tiền đặt cọc bán xe ô tô cho Hà với giá 600 triệu đồng và Hà đã đặt cọc trước 200 triệu đồng. Tương tự, Chung ép chị C. viết giấy đặt cọc bán nhà và đã nhận trước 610 triệu đồng.

Có được giấy tờ mong muốn trong tay, hai “nữ quái” này còn bắt nạn nhân mở ví để kiểm tra. Sợ bị đánh, chị C. đành lấy toàn bộ hơn 2 triệu đồng, 3 thẻ ATM đưa cho Chung và Hà.

Nhận được thẻ ATM, một đối tượng tên Hoàng đồng bọn của Hà và Chung (hiện chưa xác định được nhân thân) bắt chị C. đọc mật khẩu của thẻ rồi mang đi kiểm tra nhưng thấy trong tài khoản không có tiền nên trả lại.

Cầm số tiền hơn 2 triệu đồng của nạn nhân, Hà tiếp tục yêu cầu chị C. viết giấy vay số tiền 10 triệu đồng của Hà để hợp thức hóa số tiền vừa cướp của nạn nhân.

Được thả về, 21h cùng ngày chị C. đã đến cơ quan Công an trình báo và tố cáo hành vi trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Suýt mất nhà, mất xe vì vay nặng lãi