Sinh liền tù tì 10 đứa con để tránh thi hành án

Hồng Nam| 10/02/2017 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/2, TAND huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa hình sự xét xử bị cáo Nguyễn Thị Kiều, 44 tuổi, ngụ khóm 4, thị trấn Long Hồ, huyện Long Hồ về tội “Trộm cắp tài sản”.

Kiều là đối tượng chuyên trộm cắp tài sản, từ năm 1990 đến nay Kiều đã 5 lần phạm tội trộm cắp tài sản và cướp giật tài sản, bị xử phạt 1 năm 3 tháng tù nhưng chưa chấp hành án vì Kiều liên tục có thai và sinh con. Tính đến nay Kiều đã có 10 đứa con, đứa nhỏ nhất mới sinh tháng 12/2015. Trong thời gian tạm hoãn đó, Kiều lại tiếp tục phạm tội.

Sinh liền tù tì 10 đứa con để tránh thi hành án

Bị cáo Nguyễn Thị Kiều

Theo cáo trạng, khoảng 8 giờ ngày 19/5/2016, Kiều điều khiển xe mô tô biển số 64B1-570.70 đi nhặt ve chai, khi đi đến nhà bà Trần Thị Lệ Hồng (59 tuổi, ở ấp Long Thuận B, xã Long Phước, huyện Long Hồ), không thấy ai ở nhà nên Kiều đi vòng ra phía sau cạy cửa vào nhà bà Hồng trộm hai bộ lư, bình bông và chân đèn bằng đồng trị giá 8 triệu đồng, bỏ vào bao rồi lấy lá mít phủ lên và xách đi.

Khi ra phía ngoài hàng rào thì gặp em Trịnh Hùng Thắng (15 tuổi, nhà ở gần đó), thấy vậy em Thắng hỏi Kiều “bà làm gì vậy”, Kiều trả lời “đi lượm lá mít bán”, Thắng tưởng thật nên không nói gì nữa và bỏ đi.

Kiều đem bao “đồ” lên xe chạy đi thì gặp bà Nguyễn Thị Hồng Hương (50 tuổi) đi ngang qua, thấy Kiều có biểu hiện nghi vấn nên đã kêu Kiều dừng xe lại, hỏi cái gì trong bao rồi bà Hương dùng tay vén lá mít lên và thấy có đồ bằng đồng. Nghi Kiều ăn trộm nên bà Hương đã hô hoán cùng người dân bắt giữ Kiều giao cơ quan công an. 

Tại cơ quan Công an, Kiều không thừa nhận hành vi của mình, Kiều nói số tài sản trên là Kiều nhặt được.

Cáo trạng còn truy tố, vào khoảng 7 giờ 30 phút ngày 27/1/2016, Kiều điều khiển xe mô tô biển số 64B1-346.37 đến đậu xe trước nhà của ông Nguyễn Văn Tốt, (77 tuổi, ở ấp Bình Hòa 1, xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ), thấy không có người ở nhà nên Kiều đã vòng ra cửa sau cạy cửa vào lấy bộ lư đồng trị giá 5 triệu đồng bỏ vào giỏ xách.

Đúng lúc này ông Tốt về nên Kiều đã bỏ lại giỏ “đồ” rồi tẩu thoát. Khi ông Tốt mở cửa vào nhà thì phát hiện bộ lư trên bàn thờ đã bị ai lấy bỏ sẵn vào giỏ, nhìn ra cửa sau thì thấy cửa bị cạy nên ông Tốt đã đến trình báo cơ quan Công an.

Ngay sau đó, Kiều được mời về trụ sở Công an làm việc. Tuy nhiên Kiều không thừa nhận hành vi trộm lư của ông Tốt, Kiều nói ngày 27/1/2016, Kiều điều khiển xe mô tô trên đến xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ thì bị mất, chưa kịp báo Công an.

Tại tòa Kiều đều không thừa nhận mình là người gây ra hai vụ trộm trên. Đại diện Luật sư bảo vệ quyền lợi cho Kiều cũng yêu cầu Tòa tuyên Kiều không có tội trong 2 vụ trộm trên vì chưa đủ chứng cứ, không bắt quả tang Kiều trộm lư của ông Tốt, chỉ bắt được Kiều lúc xách bao tải có đựng “đồ” của bà Hồng, nên không chứng minh được Kiều ăn trộm.

HĐXX xét thấy các chứng cứ trong quá trình điều tra và dấu vân tay của Kiều tại cửa sau nhà ông Tốt đã đủ kết luận Kiều phạm tội nên đã tuyên bác toàn bộ lời bào chữa của đại diện Luật sư bảo vệ quyền lợi cho Kiều và tuyên phạt Nguyễn Thị Kiều 2 năm 3 tháng tù về tội trộm cắp tài sản

Được biết, ngày 18/5/1990, Kiều bị Công an huyện Long Hồ bắt về hành vi trộm cắp tài sản; ngày 9/6 và ngày 10/8/1995, Kiều bị Công an thị xã Vĩnh Long bắt và xử phạt hành chính về hành vi trộm cắp tài sản; ngày 9/4/2001, bị Công an thị xã Vĩnh Long bắt về hành vi trộm cắp tài sản; ngày 8/7/2012 bị Công an huyện Long Hồ bắt về 2 hành vi cướp giật tài sản của công dân và trộm cắp tài sản của công dân, bị xử phạt 1 năm 3 tháng tù, nhưng vẫn chưa thi hành án.

Một điều tra viên cho biết, lần nào mời lên làm việc Kiều đều diện lí do phải lo cho con để trì hoãn, Kiều thuộc diện tái phạm nguy hiểm, đáng lẽ phải tạm giữ, nhưng vì nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên cho tại ngoại để điều tra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh liền tù tì 10 đứa con để tránh thi hành án