Sau tiệc rượu, người chết kẻ lĩnh án tử

Đoàn Nga| 07/01/2016 14:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù anh Thuật đã cố gắng bỏ chạy khỏi lưỡi dao truy sát của Định nhưng gã vẫn đuổi theo đâm nạn nhân tới chết.

Xét thấy, hành vi của Nguyễn Đình Định, 28 tuổi (ở xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) là vô cùng nghiêm trọng nên TAND cấp cao tại Hà Nội quyết định bác đơn kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với bị cáo. Đồng thời, cũng tuyên y án 17 năm tù đối với đồng phạm của Định là Phùng Xuân Sơn, 21 tuổi (ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Theo bản án sơ thẩm, tối ngày 9/12/2013, anh Hà Đăng H., 34 tuổi (ở xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ) làm cơm mời bạn bè tới uống rượu trong đó có Định và Đặng Hồng Thành (ở xã Tốt Động), Phùng Xuân Sơn (ở xã Hữu Văn).

Trong lúc ăn nhậu, Thành bỗng nhiên chửi đổng “Đ.M các anh uống bao nhiêu thì em uống bấy nhiêu”. Nghe Thành nói vậy, Sơn nóng mắt liền gọi ra ngoài góp ý rồi tát vào mặt anh này. Đến 20h cùng ngày, sau khi uống hết khoảng 3 lít rượu thì Định đứng dậy về trước. Thấy vậy, Sơn, Thành cũng về luôn.

Sau tiệc rượu, người chết kẻ lĩnh án tử

Nguyễn Đình Định khi ở cơ quan công an

Khi về đến đường đê, nghe tiếng động, Định quay lại thì thấy Sơn đánh Thành nên dừng lại. Đúng lúc này, anh Dương Văn Thuật và Cao Văn Cảnh (cùng ở xã Hoàng Văn Thụ) đi đến. Cho rằng hai anh này không chịu can ngăn mà còn kích bác thêm nên Định rút dao ra đe dọa. Sợ chuyện không hay xảy ra, anh Thuật chạy đến can ngăn, nhưng Định vẫn kịp đâm một nhát trúng bụng anh Cảnh rồi tiếp tục quay sang đâm liên tiếp vào ngực anh Thuật.

Dù trọng thương nhưng anh Thuật vẫn cố gắng bỏ chạy thì bị Định đuổi theo đâm liên tiếp vào lưng khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó. Anh Cảnh may mắn thoát chết nhưng bị thương tật 5%.

Sau khi gây án, Định và Sơn bỏ chạy và vứt con dao gây án xuống mương nước. Được sự động viên của công an và gia đình, chiều ngày 10/12/2013, Định đã tới cơ quan công an đầu thú.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau tiệc rượu, người chết kẻ lĩnh án tử