Sát hại đồng nghiệp vì lời thách thức

Mạnh Hùng| 20/11/2017 17:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Tuấn (SN 1983, trú tại xã Tam Đa, Phù Cừ, Hưng Yên) về tội Giết người, theo khoản 1, Điều 93 - BLHS.

Bị hại trong vụ án là anh Đinh Văn Thới (SN 1988), là người cùng quê và là đồng nghiệp của bị cáo Tuấn.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Tuấn và anh Đinh Văn Thới cùng một số người khác làm thuê cho xưởng mộc của anh Nguyễn Đức Huấn (SN 1984, ở Thạch Thất, Hà Nội). Quá trình làm việc cùng nhau, Tuấn và anh Thới thường xuyên xảy ra mâu thuẫn với nhau.

Đến buổi chiều 13/12/2015, khi đang làm việc, Tuấn và anh Thới lại xảy ramâu thuẫn. Bực tức, anh Thới cầm búa đuổi đánh Tuấn nhưng được mọi người kịp thời ngăn cản.

Ngay buổi tối hôm đó, vài người quen của Tuấn rủ anh ta đi uống rượu giải sầu. Khi đã ngà ngà men say, Tuấn nói với mọi người mình sẽ nghỉ việc vì hay bị anh Thới bắt nạt. Nghe Tuấn nói vậy, mọi người đã khuyên Tuấn ở lại, có chuyện gì thì nói chủ để giải quyết.

Sát hại đồng nghiệp vì lời thách thức

Bị cáo Nguyễn Văn Tuấn tại phiên tòa 

Đến khoảng 21h cùng ngày, Tuấn và nhóm bạn rủ nhau đi hát karaoke. Hát đến 2h sáng hôm sau, Tuấn nhận được điện thoại của Thới gọi đến hỏi chìa khóa vì Thới vừa đi chơi về. Qua điện thoại, anh này nói với Tuấn: “Ông mang chìa khóa đi đâu”. Nghe những lời xưng hô không đúng mực của người đồng nghiệp kém mình 5 tuổi, Tuấn bực tức nói lại: “Tao đang đi chơi. Tý tao về đập chết mẹ mày”. Thới không vừa liền thách thức: “Ông thích thì tí nữa về đây”. Thách thức nhau xong, Tuấn tắt điện thoại, vào hát tiếp cùng bạn còn Thới vào xưởng ngủ.

Đến khoảng 2h30’ nhóm của Tuấn kéo nhau ra về. Do Tuấn không biết đường nên được bạn đèo xe máy chở về. Khi cách xưởng gỗ khoảng 200m, Tuấn một mình đi về. Tìm chìa khóa trong túi không thấy nên Tuấn đã đi vòng sang hàng xóm, trèo tường vào.

Khi vào đến bên trong, Tuấn nhớ tới những lời nói, hành động mâu thuẫn với anh Thới trước đó nên nảy sinh ý định trả thù. Nghĩ là làm, Tuấn liền đi lấy một chiếc kéo bằng kim loại dài, có đầu nhọn, sau đó dùng điện thoại soi đường lên gác xép – nơi anh Thới và anh Linh (người làm cùng) đang ngủ. Tại đây, Tuấn lấy kéo đâm một nhát vào sườn anh Thới.

Bị đâm, anh Thới bật dậy kêu la và giữ tay Tuấn lại. Nghe tiếng kêu, anh Linh cũng bật dậy. Nhìn thấy Tuấn đâm anh Thới, anh Linh hoảng sợ, không dám can ngăn. Trong khi đó, Tuấn lao hẳn lên giường, giằng lại chiếc kéo anh Thới đang giữ rồi tiếp tục đâm nhiều nhát vào người nạn nhân, chỉ tới khi anh Thới nằm im Tuấn mới ngừng đâm.

Sau khi gây án, Tuấn cầm kéo rời khỏi hiện trường. Quá trình vượt tường chạy trốn, Tuấn làm rơi hung khí. Nghe tiếng động, những đồng nghiệp khác của anh Thới giật mình thức giấc. Chạy lên gác, họ thấy anh Thới đã tử vong nên hô hoán mọi người gọi điện báo công an.

Cơ quan chức năng xác định, anh Thới tử vong do mất máu cấp, trên người nạn nhân có khoảng 20 vết đâm, chủ yếu ở vùng cổ, ngực.

Tại cơ qua điều tra, Tuấn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, nhận thấy Tuấn có dấu hiệu mắc bệnh tâm thần, cơ quan cảnh sát điều tra quyết định trưng cầu giám định tâm thần cho Tuấn.

Theo biên bản giám định pháp y tâm thần của Viện giám định tâm thần TW kết luận: “Trước, trong và sau khi thực hiện hành vi phạm tội và tại thời điểm giám định, Tuấn có biểu hiện rối loạn thần do sử dụng rượu, hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Hiện sức khỏe của Tuấn đã ổn định.

Tại phiên tòa xét xử,  bị cáo Tuấn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX xem xét cho mình.

Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội nên cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung, tuy nhiên do bị cáo bị bệnh tâm thần nên được xem xét giảm một phần hình phạt.

Theo đó, HĐXX TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tuấn 18 năm tù về tội Giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát hại đồng nghiệp vì lời thách thức