Sát hại bạn gái để cướp điện thoại rồi giấu xác trong thùng xốp

Duy Uyên| 09/08/2017 16:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/8, Tòa gia đình và người chưa thành niên (TAND TP HCM) đã đưa bị cáo Nguyễn Phạm Quốc B. (16 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) ra xét xử về 2 tội Giết người, Cướp tài sản.

Do chưa đủ 18 tuổi nên cha mẹ bị cáo cũng cùng đến phiên toà với tư cách người giám hộ.

Theo cáo trạng truy tố, Bình và em Nguyễn Thị Thu Hằng (15 tuổi) đều là học sinh lớp 9 tại một trường THCS trên địa bàn quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.  Cả hai quen biết và đi chơi chung cùng nhóm bạn.

Khoảng 20h30 ngày 12/1, Bình đến đầu hẻm nhà để đón Hằng đến chung cư Hà Đô (quận Gò Vấp) chơi. Sau khi gửi xe tại tầng hầm chung cư, cả hai bấm thang máy lên tầng 2 rồi đi bộ tiếp theo lối thoát hiểm lên tầng 5 chung cư. 

Tại đây, khi thấy Hằng lấy điện thoại ra để nhắn tin, Bình đã nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc điện thoại của bạn nên đã giằng chiếc điện thoại từ tay Hằng, tuy nhiên bị Hằng giật lại và tiếp tục nhắn tin.

Lợi dụng khi Hằng không để ý, Bình đã nhặt viên đá chắn cửa thoát hiểm, đập liên tiếp vào đầu Hằng khiến nạn nhân gục tại chỗ. Sau đó, Bình bỏ mặc nạn nhân, cướp chiếc điện thoại đi bán được 900 ngàn đồng.

Sát hại bạn gái để cướp điện thoại rồi giấu xác trong thùng xốp

Bị cáo Nguyễn Phạm Quốc Bình tại phiên toà

Đến 0 giờ sáng hôm sau, do sợ mọi người phát hiện, Bình mang theo tấm drap trải giường, quay lại khu chung cư rồi quấn xác của Hằng vào tấm drap, kéo vào vào lối thoát hiểm để che giấu.

Khi gia đình Hằng không thấy con về nhà đã trình báo cơ quan Công an. Qua tìm hiểu được biết, hôm trước Hằng đi cùng Bình nên gia đình đến hỏi và đưa Bình đến cơ quan Công an làm việc. Tại đây Bình khai có chở Hằng đi học nhưng sau đó không biết Hằng đi đâu.

Sau khi rời cơ quan Công an, sợ bị phát hiện, Bình đi mua hai thùng xốp rồi mang xác của Hằng đi phi tang. Khi thuê xe ba gác mang thùng xốp có chứa xác của Hằng từ tầng 5 xuống đã bị bảo vệ chung cư phát hiện, nghi ngờ và báo cơ quan Công an. 

Qua điều tra, Bình đã bị Công an bắt khẩn cấp. Quá trình điều tra, Bình đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. 

Tại phiên toà hôm nay, Bình một mình đánh bạn đến chết chứ không có ai giúp sức. Theo Bình, do có ý định chiếm đoạt tài sản của bạn nên Bình mới đổi ý từ thang máy đi sang cầu thang bộ, rồi dẫn vào lối thoát hiểm.

Được nói lời sau cùng, Bình cúi đầu xin lỗi gia đình mình và gia đình bị hại, mong được tha thứ và xin được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Sau khi xem xét các chứng cứ và lời khai của bị cáo tại phiên tòa, HĐXX xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo rất nguy hiểm, gây hậu quả nghiêm trọng, cần đưa ra hình phạt thích đáng.

Tuy nhiên, bị cáo Bình có nhiều tình tiết giảm nhẹ như trẻ chưa thành niên, gia đình có công với cách mạng... Theo đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phạm Quốc Bình 12 năm tù về tội "Giết người", 2 năm tù về tội "Cướp tài sản". Do bị cáo chưa đủ tuổi thành niên nên tổng hình phạt ở mức 12 năm tù.

Về trách nhiệm dân sự, bị cáo và gia đình phải bồi thường hơn 210 triệu đồng cho phía gia đình bị hại. Trước đó, phía gia đình bị hại yêu cầu bồi thường 580 triệu đồng nhưng phía gia đình B. chỉ mới bồi thường được 20 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát hại bạn gái để cướp điện thoại rồi giấu xác trong thùng xốp