Rủ nhau đẩy người xuống sông để cướp xe

Hồng Nam| 23/05/2017 11:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị TAND TP Vĩnh Long (Vĩnh Long) tuyên phạt 3 năm tù về tội cướp tài sản nhưng Trần Ngọc Thạch (SN 1996, ngụ Tân Thạnh, xã Tân Hội, TP Vĩnh Long) đã làm đơn kháng cáo.

Theo cáo trạng, khoảng 21 giờ ngày 25/8/2016, sau khi uống rượu, Nguyễn Thanh Hùng (SN 1991, trú ấp Thới Hòa, thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) và Thạch đang ngồi dưới ghe của ông ngoại Thạch ở bờ sông gần cầu Cái Da Lớn, thì thấy trên cầu có người đang la hét lớn tiếng nên Hùng kêu Thạch chạy lên xem. 

Rủ nhau đẩy người xuống sông để cướp xe

Bị cáo Trần Ngọc Thạch

Khi Thạch lên cầu thì thấy anh Nguyễn Minh Trung (SN 1983, ở ấp Phú Mỹ, thị trấn Cái Tàu Hạ, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) ngồi một mình trên lan can cầu, cạnh bên có dựng xe gắn máy biển số 66L8-3952. Thạch nghĩ anh Trung đang phê ma túy đá không biết gì, nên nảy sinh ý định chiếm đoạt xe máy.

Thạch quay xuống ghe kể lại sự việc rồi rủ Hùng lên cầu đẩy anh Trung xuống sông lấy xe đem bán. Hùng đồng ý cùng Thạch đi lên chỗ anh Trung, Thạch đã dùng tay xô anh  Trung xuống sông nhưng may mắn anh Trung bám được thành cầu leo trở lại. Thấy vậy, Hùng và Thạch bỏ đi được khoảng 20m, thì bị anh Trung điều khiển xe chạy theo hỏi “Tôi làm gì mà mấy anh đánh tôi?”, Hùng quay sang hỏi Thạch “Đánh không, đánh không?”.

Rồi Thạch xông tới đánh anh Trung hai cái vào mặt, khiến anh Trung hoảng sợ bỏ chạy để lại xe gắn máy. Thấy xe có gắn sẵn chìa khóa nên Hùng lấy xe chở Thạch đến TP Vĩnh Long, mang xe cầm cho một người ở đường Lò Rèn (Phường 4, TP Vĩnh Long) được 1 triệu đồng. Hùng chia Thạch 100.000đ, còn lại 900.000đ thì cất giữ tiêu xài hết.

Sau khi bị đánh và cướp mất xe, anh Trung đến Công an xã Tân Hội trình báo sự việc. Đến khoảng 12 giờ 30 ngày 26/8/2016, Thạch đến Công an xã Tân Hội đầu thú. Còn Hùng bỏ trốn đến ngày 4/9/2016 bị Công an TP Sa Đéc (Đồng Tháp) bắt về hành vi trộm cắp tài sản.

Đến ngày 12/10/2016, Công an TP Sa Đéc đã chuyển toàn bộ hồ sơ về tội Trộm cắp tài sản sang Công an TP Vĩnh Long xử lý. Theo định giá chiếc xe máy của anh Trung trị giá trên 3,6 triệu đồng.

TAND TP Vĩnh Long đã tuyên án sơ thẩm phạt Nguyễn Thanh Hùng 3 năm 6 tháng tù tội “Cướp tài sản” và 9 tháng tù “Trộm cắp tài sản”, tổng hợp hình phạt bị cáo Hùng phải chấp hành chung là 4 năm 3 tháng tù giam và Trần Ngọc Thạch 3 năm tù giam tội “Cướp tài sản”.

Ngày 23/5, TAND tỉnh Vĩnh Long đã đưa vụ án cướp tài sản của Trần Ngọc Thạch ra xét xử phúc thẩm. Tại Tòa phúc thẩm, Thạch luôn cho rằng hành vi của mình là không phải cướp xe, mà Hùng mới là người lấy xe rồi chở Thạch đi.

HĐXX đã lý giải cho Thạch nghe chính Thạch là người khởi sướng ra việc cướp xe và cũng là người đánh anh Trung để cho Hùng lấy xe. Xét thấy tại phiên tòa phúc thẩm Thạch đã không đưa ra được thêm chứng cứ gì mới nên HĐXX đã tuyên bác toàn bộ kháng cáo và tuyên y án sơ thẩm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rủ nhau đẩy người xuống sông để cướp xe