Rủ bạn đi “rửa hận” cho bố, bị đối phương vác súng bắn

Mạnh Hùng| 23/09/2020 19:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/9,TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử với bị cáo Cao Quang Khải (SN 1969, trú ở phường Tân Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội “Giết người” và “Tàng trữ trái phép vũ khi quân dụng”.

Theo hồ sơ vụ án cùng diễn biến tại phiên toà cho thấy, ngày 15/9/2014, Cao Quang Khải vay của ông Nguyễn Văn Thuần (SN 1956, ở quận Đống Đa, Hà Nội) 600 triệu đồng với lãi suất 03%/ tháng. Tuy nhiên, sau khi vay tiền, Khải mới trả được ông Thuần 2 tháng tiền lãi thì không trả nữa.

Rủ bạn đi “rửa hận” cho bố, bị đối phương vác súng bắn

Bị cáo Khải tại phiên toà xét xử

Trước tình trạng trên, ông Thuần nhiều lần gặp Khải để đòi tiền nhưng Khải khất lần không trả. Ngày 10/2/2017, gặp nhau ở nhà một người bạn, ông Thuần và Khải đã xảy ra cãi cọ về việc vay nợ tiền.

Bực tức trước việc không đòi được tiền và còn bị Khải thách thức, ông Thuần kể lại với con trai (con riêng) là Nguyễn Mạnh Thắng (SN 1984, ở quận Ba Đình, Hà Nội).

Ngay tối hôm sau, Thắng rủ nhóm bạn, trong đó có Nguyễn Văn Lâm (SN 1987, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đến nhà Khải đánh dằn mặt “con nợ”. Khi đi, nhóm của Thắng sử dụng 2 xe ô tô và mang theo túi đựng đồ câu, trên trong đựng 5 thanh kiếm.

Đến nhà Khải, Thắng và các bạn đạp cửa, đồng thời không ngớt lời chửi bới “con nợ”. Bị nhóm người lạ mặt vây hãm, Khải không sợ hãi mà còn lớn tiếng thách thức. Do đó, nhóm của Thắng lấy hung khí ra cầm ở tay và tiếp tục khiêu khích. Cùng thời điểm, Khải lặng lẽ lấy súng chĩa thẳng về phía đối phương bóp cò.

Sau tiếng súng nổ, nhóm Thắng lập tức tản ra bỏ chạy. Trong khi đó, Lâm bị trúng đạn, rơi kiếm... Đi “rửa hận” cho bố bất thành, nhóm Thắng nhanh chóng rút lui và đưa Lâm vào bệnh viện cấp cứu.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Nguyễn Văn Lâm bị tổn hại 12% sức khỏe.

Sau khi gây án, Khải bỏ trốn đến ngày 16/12/2019 bị Công an phường Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội bắt giữ theo lệnh truy nã.

Tiến hành giám định mảnh kim loại thu giữ tại hiện trường, cơ quan chức năng kết luận, mảnh kim loại này là mảnh vỏ đầu đạn được bắn ra bởi một loại súng quân dụng, nhưng chưa đủ cơ sở xác định loại súng quân dụng đó là loại súng gì.

Sau khi xem xét toàn diện hồ sơ vụ án, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Cao Quang Khải mức án 8 năm tù về tội “Giết người” và 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép quân dụng”. Tổng hợp hình phạt chung cho hai tội danh, bị cáo Khải phải chấp hành hình phạt là 9 năm tù.

Đối với Nguyễn Mạnh Thắng và 9 đối tượng liên quan đến vụ án, tháng 9/2017 đã bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử và đã áp dụng các hình phạt nghiêm khắc đối với các bị cáo này về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rủ bạn đi “rửa hận” cho bố, bị đối phương vác súng bắn