Phạt tù những kẻ phá ATM trộm hàng tỷ đồng

24/08/2012 07:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23-8, tại huyện Ninh Giang, TAND tỉnh Hải Dương đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Trần Đức Khánh và đồng bọn bị truy tố về tội “cướp tài sản" và “Trộm cắp tài sản”.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt: Trần Đức Khánh 23 năm tù; Đồng Quang Hiển 19 năm 6 tháng giam; Phạm Văn Hùng 18 năm tù và Nguyễn Xuân Đạt 8 năm tù về tội "cướp tài sản" và "trộm cắp tài sản".

Theo cáo trạng: Khoảng 2h ngày 2-10-2011, Trần Đăng Đại cùng Trần Đức Khánh, Đồng Quang Hiển, Nguyễn Xuân Đạt đều ở thành phố Hưng yên, tỉnh Hưng Yên đã chuẩn bị phương tiên, dụng cụ gồm xe máy, đèn khò, dao phớ, xà beng, băng dính, găng tay… đi đến Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Ninh Giang với ý định dùng dao khống chế bảo vệ để chiếm đoạt tiền trong máy ATM. Khi cả bọn vào trong trụ sở đã bị anh Nguyễn Hữu Tùng - Nhân viên bảo vệ phát hiện và bấm chuông báo động  nên các đối tượng đã bỏ chạy và không thực hiện được hành vi của mình.

Đến khoảng 1h30 phút ngày 7-10-2011, Đại, Khánh, Hiển và Phạm Văn Hùng lại tiếp tục dùng phương tiên và mang các dụng cụ trên đến Chi nhánh Ngân hàng  NN&PTNT huyên Ninh Giang đánh, trói, khống chế anh Vũ Ngọc Chung là nhân viên bảo vệ của Ngân hàng, sau đó dùng đèn khò cắt, phá máy rút tiền tự động ATM và lấy đi gần 1 tỷ 360 triệu đồng có trong máy. Riêng Khánh còn chiếm đoạt của anh Chung bảo vệ ngân hàng một chiếc điện thoại di động Nokia và gây hư hỏng máy rút tiền ATM với giá trị thiệt hại gần 60 triệu đồng. Sau khi chiếm đoạt số tiền, các đối tượng đã lên Hà Nội mua đô la Mỹ, vàng, xe máy và chia nhau số tài sản chiếm đoạt được.

Sau khi bị bắt, tại Cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận ngoài việc gây ra vụ cướp tại Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Ninh Giang, tại Tp.Hưng Yên, ngày 28-4-2011, Đại, Khánh và Trần Đăng Duy dùng xà beng, đèn khò phá máy rút tiền ATM của Ngân hàng Sacombank - Chi nhánh Hưng Yên lấy đi trên 90 triệu đồng. Trong vụ án này, đối tượng Đại người khởi xướng gây 2 vụ cướp tài sản và trộm cắp tài sản trên sau khi phạm tội đã bỏ trốn, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra ra lệnh truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau. Đối với bị cáo Duy sau khi phạm tội đã chết .

PV

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt tù những kẻ phá ATM trộm hàng tỷ đồng