Nữ quái buôn hoa quả trốn nã nhiều năm không thoát

Đoàn Nga| 29/12/2015 18:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi cho các nạn nhân “sập bẫy”, Ánh ôm toàn bộ số tiền bỏ trốn vào Lâm Đồng mở quán bán cháo lòng để trốn nã.

Mặc dù chỉ buôn bán hoa quả ở chợ Long Biên nhưng Nguyễn Ngọc Ánh, 51 tuổi (ở phố Tân Ấp, phường Phúc Xá, quận Ba Đình) vẫn khiến nhiều người tin tưởng giao cho Ánh hàng tỷ đồng.

Theo điều tra, từ năm 2008 đến năm 2011, Ánh đã chiếm đoạt của các nạn nhân lên tới 4,4 tỷ đồng và 30.000 USD để ăn lãi từ 2-3%/tháng .

Thời gian đầu, Ánh thanh toán đầy đủ, đúng hẹn nhưng sau đó Ánh luôn khất lần rồi tiếp đó bỏ trốn vào tỉnh Lâm Đồng, mở quán bán cháo lòng để sinh sống và trốn nã. Lưới trời lồng lộng, tháng 3/2015 Ánh đã bị bắt theo lệnh truy nã.

Khi bị bắt giữ, Ánh khai số tiền vay mượn trên dùng để kinh doanh hoa quả nhưng làm ăn thua lỗ nên phải bỏ trốn.

Nữ quái buôn hoa quả trốn nã nhiều năm không thoát

Nguyễn Ngọc Ánh tại phiên xét xử

Quá trình điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP. Hà Nội còn nhận được đơn tố cáo của bà N., năm 2007, Nguyễn Ngọc Ánh đứng ra môi giới chuyển hàng hoa quả từ Trung Quốc về chợ Long Biên (Hà Nội) cho ông Thực Hoa P. (quốc tịch Trung Quốc) để hưởng tiền lãi. Sau đó, đã chiếm đoạt của bà này 700 triệu đồng tiền công và của ông P. số tiền hơn 5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, qua điều tra cơ quan công an xác minh thấy nội dung tố cáo của bà N. không có sở xác định. Cả Ánh và bà N. đều không xác định được địa chỉ, danh tính của ông P. Ánh thừa nhận đã trả tiền hàng đầy đủ cho ông P. Hiện tại, chỉ nợ bà N. số tiền 700 triệu đồng. Cơ quan điều tra xác định đây là quan hệ dân sự nên không đề cập xử lý.

Tại phiên tòa, Ánh thừa nhận mọi hành vi phạm tội.

Sau khi xem xét, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Ngọc Ánh, 16 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ quái buôn hoa quả trốn nã nhiều năm không thoát