Ngày 22-8, TAND tỉnh Ninh Bình đã mở phiên toà xét xử vụ Đinh Quang Lưu và đồng bọn phạm tội “Cố ý gây thương tích” .

Gia đình ông Đinh Văn Thuỷ ở thôn Đồi Chùa và gia đình ông Vũ Văn Sáu ở thôn Đồi Thông, xã Phú Lộc, huyện Nho Quan, ở liền kề nhau có mâu thuẫn, cãi chửi nhau nhiều lần vì giành khách trong việc lập điện thờ và hành nghề cúng lễ. Tối ngày 27-6-2010 ba anh em con ông Thuỷ là Đinh Văn Luyện, Đinh Quang Lưu, Đinh Văn Linh cùng bạn đi uống rượu và hát karaoke. Khi ra về gặp anh Vũ Văn Tuấn (là cháu ruột ông Vũ Văn Sáu) nên đã gây sự đánh anh Tuấn nhưng không thành.

Những kẻ hàng xóm côn đồ

Các bị cáo tại phiên toà

 

Ngày hôm sau ba anh em Lưu, Luyện, Linh trèo qua tường ngăn giữa hai gia đình sang nhà ông Sáu để hành hung. Lưu cầm dao chém vào lưng ông Sáu. Bị Lưu chém ông Sáu vật lộn với Linh và cả hai bị ngã xuống sân, Linh ngồi đè trên lưng ông Sáu và tiếp tục chém. Thấy vậy, bà  Phạm Thị Điệp liền cầm đòn gánh đến đánh Lưu thì bị Lưu chém vào tay trái.

 

Sau khi sự việc xảy ra Đinh Văn Luyện đã bỏ trốn, Cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định pháp y và kết luận  ông Vũ Văn Sáu bị giảm 21% sức khoẻ, bà Phạm Thị Điệp giảm 48% sức khoẻ.

 

Qua xem xét các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, lời khai của bị cáo, người bị hại và những người tham gia tố tụng khác tại phiên toà, đánh giá các tình tiết của vụ án HĐXX tuyên phạt các bị cáo Đinh Quang Lưu 7 năm tù, Đinh Văn Linh 3 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”; buộc bị cáo liên đới bồi thường cho ông Vũ Văn Sáu 32.586.000 đồng và bồi thường cho bà Phạm Thị Điệp 41.300.000 đồng. 

 

Dương Phương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những kẻ hàng xóm côn đồ