Nhân viên tiệm cầm đồ đánh người để đòi nợ

Mạnh Hùng| 13/07/2017 17:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Biết con nợ đang cắt tóc, Hùng gọi đồng bọn đến đưa anh này tới một xưởng gỗ bỏ hoang rồi ra tay đánh đập để đòi nợ.

Ngày 13/7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm với bị cáo Dương Văn Hùng (SN 1992, trú tại Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội) cùng đồng phạm về tội Cướp tài sản. Bị hại trong vụ án này là anh Nguyễn Trọng Linh (SN 1985, trú tại xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội).

Theo cáo trạng, Dương Văn Hùng vốn là nhân viên tiệm cầm đồ ở huyện Sóc Sơn. Anh Nguyễn Trọng Linh là người đến cầm xe ô tô vay 80 triệu đồng. Sau đó anh này đã trả còn thiếu 6 triệu đồng tiền gốc và 2 triệu tiền lãi.

Đến tháng 4/2015, Hùng yêu cầu anh Linh đến cửa hàng giải quyết nợ nần. Lấy lý do quá hạn mà anh Linh không chịu đến trả tiền, Hùng yêu cầu viết giấy nợ mới là 20 triệu đồng. Cuối năm rà soát sổ nợ thấy “con nợ” chưa trả tiền nên chủ cửa hàng bảo Hùng đi đòi.

Sau nhiều lần gọi điện thoại cho anh Linh không được, ngày 5/1/2016, Hùng thấy Linh đang cắt tóc ở một quán vỉa hè (thuộc địa xã Mai Đình), Hùng lập tức gọi thêm đồng bọn là Ngô Trung Nam (SN 1988 ), Đào Văn Tuấn (SN 1986) và Nguyễn Công Trình (SN 1995) đến để đòi nợ anh này.

Nhân viên tiệm cầm đồ đánh người để đòi nợ

Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm

Tại cơ quan Công an, Hùng khai đã mời anh Linh từ quán cắt tóc về xưởng gỗ bỏ hoang của chủ tiệm cầm đồ cách đó 6 km để nói chuyện. Tại đây, Hùng bắt anh Linh trả tiền, nhưng anh Linh xin khất nợ. Thấy con nợ có vẻ “cù nhầy”, Hùng liền lấy ống nhựa đánh liên tiếp vào đầu, tay, chân và lưng anh Linh.

Bị đánh đau, anh Linh đã quỳ xuống van xin, nhưng càng bị nam nhân viên hiệu cầm đồ đánh đau hơn. Sau một hồi ra tay, Hùng thấy máu trên người anh này chảy nhiều nên mới dừng lại.

Sau đánh con nợ, em trai Hùng đã đưa anh Linh đến trạm y tế xã Quang Tiến để băng bó vết thương. Rồi sau đó, anh Linh tiếp tục được đưa về xưởng gỗ, Hùng yêu cầu anh này phải trả tiền, nhưng anh này xin khất đến ngày khác nên mới được thả về. Anh Linh sau đó từ chối giám định thương tích và xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Với hành vi phạm tội nêu trên, ngày 14/4/2017, TAND huyện Sóc Sơn đã xét xử và tuyên phạt Hùng 8 năm tù, Nam và Tuấn cùng mức án 7 năm 6 tháng; Trình 7 năm tù về tội cướp tài sản. Sau bản án sơ thẩm, các bị cáo đồng loạt làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, phần lớn các bị cáo đều nhận tội, tuy nhiên các bị cáo cho rằng mức án như vậy là nặng và xin HĐXX cấp phúc thẩm giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Riêng bị cáo Nam cho rằng bị cáo bị xử phạt theo tội danh trên là không đúng. Bị cáo từng can ngăn Hùng không đánh anh Linh.

Kết thúc phiên tòa, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiêt liên quan, diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án sơ với các bị cáo Hùng, Nam, Tuấn và Trình về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên tiệm cầm đồ đánh người để đòi nợ