Nhân viên công ty môi trường lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngọc Minh| 28/08/2019 15:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/8, TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Nguyễn Văn Dũng (SN 1972), trú tại thị xã Hương Thủy, tỉnh TT-Huế về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Phan Văn Dũng ở cùng xóm với vợ chồng anh Nguyễn Viết Dành và chị Phạm Thị Diệu Loan (phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế). Biết chị Loan buôn bán có tiền, trong khoảng thời gian từ ngày 18/8/2015 đến ngày 10/8/2017, Phan Văn Dũng đã lợi dụng mối quan hệ thân thiết với vợ chồng chị Loan để thực hiện hiện hành vi lừa đảo.

Nhân viên công ty môi trường lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bị cáo Phan Văn Dũng tại phiên tòa

Cụ thể, Dũng đã dùng thủ đoạn gian dối là vay tiền giúp cho những người làm trong Công ty cổ phần Môi trường và công trình đô thị Huế, vay tiền giúp cho những người làm cùng tổ nơi Dũng làm việc để đóng cổ phần vào công ty và mượn tiền cho vợ là Lê Thị Huế.

Để chị Loan tin tưởng, Dũng đưa ra tên của những người không có thật ở cùng tổ và trong công ty nơi Dũng làm việc, tự đưa ra mức lãi suất và hàng tháng Dũng đều trả tiền lãi đầy đủ và một phần tiền gốc cho chị Loan.

Với thủ đoạn trên, Phan Văn Dũng đã chiếm đoạt của chị Phạm Thị Diệu Loan 59 lần, với tổng số tiền là 1.457.000.000 đồng (Một tỷ bốn trăm năm mươi bảy triệu đồng) để trả lãi vay xoay vòng và một phần tiền gốc cho chị Loan, trả nợ cho người khác, đánh bạc và sử dụng vào mục đích cá nhân.

Tại phiên tòa, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Dũng 11 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và buộc bị cáo phải hoàn trả toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho bị hại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên công ty môi trường lừa đảo chiếm đoạt tài sản