Người mất mạng, kẻ vào tù vì chọc ghẹo phụ nữ ở quán nước

Mạnh Hùng| 20/10/2017 16:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo của 2 bị cáo Đặng Xuân Quý (SN 1993) và Quách Ngọc Hải (SN 1988, đều trú tại xã Cao Xá, Lâm Thao, Phú Thọ) về tội Giết người.

Bị hại trong vụ án này là anh Lê Văn Giang (SN 1986, trú tại xã Quảng Nhân, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa).

Theo bản án sơ thẩm cùng diễn biến tại phiên xét xử phúc thẩm cho thấy, Đặng Xuân Quý và Quách Ngọc Hải vốn rời quê xuống Hà Nội làm thuê vào năm giữa năm 2015 và cả hai cùng thuê trọ một phòng, tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Đến tối 27/8/2015, Quý và Hải đã rủ nhau đi uống rượu và khi trở về phòng trọ thì cũng là lúc đã ngà ngà hơi men. Kế đến, trong lúc Hải nằm ra giường ngủ thì anh Trần Văn Quang (SN 1981, đồng hương với Quý), chuyên nghề “xe ôm” đi xe máy tới phòng trọ của đồng hương ngồi chơi.

Chán cảnh ngày đi làm, tối đến lăn ra ngủ nên Quý mượn xe máy của anh Quang phóng đi dạo một vòng. Tới quán nước của người phụ nữ ở đầu phố Trung Kính (quận Cầu Giấy), Quý ghé vào uống nước. Tại đây, vô tình gặp nhóm bạn đồng hương ngồi uống bia, trong đó có chị Đỗ Thị T (SN 1975) nên nam thanh niên này lập tức nhập hội.

Cùng thời điểm tại quán nước, một nhóm thanh niên khác, trong đó có anh Lê Văn Giang cũng thi nhau nâng cốc. Khi nhậu đã “tới”, anh Giang đã có những hành động và lời lẽ chọc ghẹo chị T, khiến nhóm thanh niên ngồi bàn bên cạnh phải “tối sầm mặt mũi”.

Cuộc nhậu của nhóm Quý vì thế mà cũng nhanh chóng tan rã. Đứng dậy ra về, Quý bất ngờ bị anh Giang chửi bới và dùng gach tấn công vì lầm tưởng thanh niên này phản ứng. Bực tức trước hành động này của anh Giang, Quý liền phóng xe máy về phòng trọ gọi Hải đi đánh trả thù.

Người mất mạng, kẻ vào tù vì chọc ghẹo phụ nữ ở quán nước

Hai bị cáo Quý và Hải tại phiên tòa phúc thẩm

Dứt lời, Quý vội chạy sang phòng trọ bên cạnh vớ con dao gọt hoa quả rồi cùng Hải quay lại quán nước lúc trước. Tuy nhiên, khi đến đây thì anh Giang cùng phần lớn nhóm bạn cũng đã rời khỏi quán bia.

Chở Hải đuổi theo, Quý phát hiện anh Giang đang chuẩn bị lên xe taxi cách đó một đoạn nên lao thẳng xe máy về phía đối phương. Phát hiện bị vây đánh, anh Giang liền bỏ chạy sang lề đường bên kia và bị Hải dùng gạch ném theo nhưng không trúng.

Sau đó, khi anh Giang bị va chạm giao thông ngã ra đường thì Quý xông đến đâm 1 nhát trúng ngực nạn nhân.

Gây án xong, hai đối tượng tức tốc thuê taxi trốn về quê. Nhưng ngay sáng hôm sau, biết tin anh Giang đã tử vong, Quý và Hải cùng nhau quay về Hà Nội đầu thú.

Với hành vi phạm tội nêu trên, ngày 2/6/2017, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt hai bị cáo Đặng Xuân Quý tù chung thân và Quách Ngọc Hải 16 năm tù theo đúng tội danh truy tố.

Sau bản án sơ thẩm, cả hai bị cáo cùng làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm, hai bị cáo Quý và Hải đều tỏ rõ sự ăn năn hối hận của mình, thành khẩn khai nhận tội phạm gây ra đúng như cáo trạng xác định và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Tuy nhiên, căn cứ vào toàn bộ bản án sơ thẩm, lời khai và diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cấp phúc thẩm khẳng định hành vi của các bị cáo là rất nguy hiểm đối với xã hội vì đã tước đoạt mạng sống người khác, tại phiên tòa phúc thẩm không đưa ra được tình tiết đặc biệt để làm căn cứ xin giảm nhẹ hình phạt cho mình, bản án sơ thẩm xử phạt các bị cáo mức án trên là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật nên không có căn cứ để chấp nhận kháng cáo.

Theo đó, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội quyết định bác kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với hai bị cáo Đặng Xuân Quý và Quách Ngọc Hải về tội Giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người mất mạng, kẻ vào tù vì chọc ghẹo phụ nữ ở quán nước