Nghỉ dạy học, cựu giáo viên đi lừa đảo

Mạnh Hùng| 10/01/2017 15:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/1, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Trần Thành Mạnh Huân (SN 1988, trú tại phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng truy tố, mặc dù không có khả năng nhưng Trần Thành Mạnh Huân đã nhận và giới thiệu với những người có nhu cầu trên là mình có khá nhiều mối quan hệ, có khả năng xin vào biên chế, xin học, xin chuyển công tác như nguyện vọng của người có nhu cầu thì phải nộp cho Huân số tiền từ 170 triệu đồng đến 320 triệu đồng.

Nghỉ dạy học, cựu giáo viên đi lừa đảo

Bị cáo Trần Thành Mạnh Huân tại phiên tòa xét xử

Với thủ đoạn trên, từ ngày 27/3/2015 đến ngày 3/9/2016 Huân đã nhận và chiếm đoạt của chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1988, trú tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) 200 triệu đồng; bà Nguyễn Thị Nhung (SN 1954, trú tại phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội) 170 triệu đồng; chị Đỗ Thị Hồng Vân (SN 1987, trú tại phường Tam Trinh, quận Hoàng Mai, Hà Nội) 320 triệu đồng.

Tổng số tiền Huân chiếm đoạt của các bị hại lên đến 690 triệu đồng, hiện Huân vẫn chưa khắc phục được hậu quả.

Được biết, Huân từng là giáo viên dạy Toán của một trường THCS nằm trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhưng do sức khỏe yếu nên Huân đã nghỉ công tác.

Tại phiên toà, bị cáo Huân đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, và cho rằng do không có tiền tiêu xài, túng quẫn nên mới làm liều như vậy.

Khi được HĐXX cho nói lời sau cùng, bị cáo Huân đã xin lỗi gia đình các bị hại và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm có được cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, căn cứ vào hồ sơ, các tình tiết liên quan, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Thành Mạnh Huân 12 năm tù về tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghỉ dạy học, cựu giáo viên đi lừa đảo