Mượn xe máy mang đi cầm cố đánh bida

Nguyễn Kim Cương| 14/01/2016 17:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAND tỉnh Lai Châu đã tiến hành xét xử phúc thẩm vụ án Lê Văn Tân (SN 1980), trú thị trấn Than Uyên, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, ngày 05/11/2015, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND huyện Than Uyên (Lai Châu) đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Tân 20 tháng tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” theo điểm b, khoản 1, điều 140/BLHS. Cho rằng bản án quá nặng, Tân đã có đơn kháng cáo xin giảm án.

Mượn xe máy mang đi cầm cố đánh bida

Bị cáo Lê Văn Tân tại phiên tòa phúc thẩm

Theo cáo trạng của VKSND huyện Than Uyên, vào ngày 23/7/2015, Lê Văn Tân đến xã Tả Hừa, huyện Than Uyên (Lai Châu) tìm mua trâu cho gia đình, nhưng mãi đến tối vẫn chưa mua được. Do không có phương tiện để về, Tân đến nhà người quen là anh Lò Văn Phấng (trú bản Khì, xã Tả Hừa) ngủ nhờ. Sáng hôm sau, Tân hỏi mượn xe máy của anh Phấng, và hứa sẽ trả cho anh vào 16h chiều cùng ngày .

Do nể tình quen biết, anh Phấng giao chiếc xe máy Dream của gia đình, cùng toàn bộ giấy tờ xe cho Tân. Mượn được xe, Tân điều khiển đến huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu để đòi nợ nhưng không được. Đến 16h, Tân không mang xe trả cho anh Phấng như đã hứa mà đi thẳng đến quán bida ở thị trấn Than Uyên (huyện Than Uyên,  Lai Châu) để chơi bida ăn tiền. Sau vài ván, Tân thua hết số tiền mang theo trong người.

Do muốn gỡ gạc tiền, Tân mang chiếc xe của anh Phấng đi cầm cố lấy 10 triệu đồng, rồi tiếp tục quay lại chơi bida nhưng thua thêm 4 triệu đồng, số tiền còn lại Tân dùng tiêu xài cá nhân hết.

Sau nhiều lần gọi điện nhưng không thấy Tân trả xe, ngày 29/08/2015 anh Phấng đã làm đơn trình báo đến cơ quan điều tra, Tân bị bắt ngay sau đó.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Lê Văn Tân đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình, nhưng xét thấy bị cáo không xuất trình thêm được chứng cứ, tài liệu nào mới nên TAND tỉnh Lai Châu đã không chấp nhận kháng cáo và tuyên y án sơ thẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mượn xe máy mang đi cầm cố đánh bida