Mua bán trái phép chất ma túy, 6 đối tượng đồng loạt lĩnh án

Nam Anh| 18/04/2017 17:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với 6 bị cáo trong vụ án "Mua bán trái phép chất ma túy".

6 bị cáo trong vụ án gồm: Bùi Thị Hà (SN 1974, trú tại xã La Hiên, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên); Hoàng Trung Kiên (SN 1978, trú tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội); Mạc Phi Dũng (SN 1968, trú tại phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội); Vũ Thị Trang (SN 1967, trú tại phường Hồ Nam, quận Lê Chân, Hải Phòng); Nguyễn Thành Lộc (SN 1962, trú tại phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), và Hoàng Trung Tiến (SN 1981, trú tại Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội) cùng bị truy tố về tội "Mua bán trái phép chất ma túy", theo điểm e, khoản 4, Điều 194 - BLHS.

Theo cáo trạng truy tố, năm 2009, qua các mối quan hệ xã hội, Trang quen biết với Nguyễn Thành Lộc. Khoảng ngày 9/5/2016, một người phụ nữ xưng là Hương gọi vào điện thoại của Trang hỏi mua 1 kg ma túy đá giá 340 triệu/1 kg. Không có sẵn nguồn, Trang thông qua Lộc kết nối với Dũng (bạn xã hội của Lộc). Tiếp đó, Dũng đặt vấn đề mua ma túy của vợ chồng Hà và Tiến với giá 250 triệu/1 kg.

Mua bán trái phép chất ma túy, 6 đối tượng đồng loạt lĩnh án

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử chiều nay

Khi đã xong đâu vào đấy, Dũng điện thoại cho Lộc. Lộc thống nhất với Trang, chiều 12/5/2016, hai bên sẽ thực hiện giao dịch. Đúng hẹn, Trang cùng vợ chồng Hương ra quán cà phê ở 26 Phan Huy Ích chờ Lộc. Ít phút sau, Lộc đến đón Hương và Trang ra đầu phố Trung Kính thì được Hoàng Trung Kiên (em của Dũng) đi xe máy ra đón đến gặp Dũng, chồng Hương ngồi lại quán cà phê đợi.

Sau đó, cả nhóm vào khách sạn Sao Việt 3 để giao dịch mua bán trái phép chất ma túy. Tại đây, khi các đối tượng đang thực hiện hành vi phạm tội thì bị công an ập vào bắt quả tang.

Quá trình điều tra xác định được Hà và Kiên có hành vi mua bán trái phép 911,720 gam Methamphetamine. Các đối tượng Trang, Dũng và Tiến mua bán trái phép 910,120 gam Methamphetamine. Lộc mua bán trái phép 911,296 gam Methamphetamine. Về đối tượng tên Hương, do không xác minh được địa chỉ nên không có cơ sở để xác minh làm rõ.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều khai nhận hành vi phạm tội của mình, biết ăn năn hối hận và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX nhận thấy hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, cần thiết phải có hình phạt thích đáng nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

Từ nhận định trên, HĐXX quyết định tuyên phạt các bị cáo Bùi Thị Hà; Hoàng Trung Kiên; Mạc Phi Dũng và Vũ Thị Trang đều lĩnh án tù chung thân; hai bị cáo còn lại là Nguyễn Thành Lộc và Hoàng Trung Tiến đều lĩnh án 20 năm tù về tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua bán trái phép chất ma túy, 6 đối tượng đồng loạt lĩnh án