Mua bán ma túy, nữ bị cáo lĩnh 20 năm tù

Mạnh Hùng| 14/08/2017 15:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/8, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử và tuyên phạt bị cáo Đỗ Phương Thảo (SN 1985, trú tại phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng tháng 4/2016, Đỗ Phương Thảo thỏa thuận và thống nhất mua 405,380 gam ma túy của đối tượng Phạm Thị Thu Hằng với giá 42 triệu đồng/1 lạng rồi sau đó Hằng và Phạm Anh Tuấn sẽ giao ma túy tại Đà Nẵng cho Thảo.

Đến ngày 18/4/2016, Thảo chuyển trước 20 triệu đồng, hôm sau chuyển tiếp 10 triệu đồng vào tài khoản của Tuấn tiền mua ma túy, sau khi Tuấn, Hằng mang ma túy vào Đà Nẵng bán trót lọt Thảo sẽ trả nốt số tiền còn lại.

Mua bán ma túy, nữ bị cáo lĩnh 20 năm tù

Bị cáo Thảo tại phiên tòa xét xử

Ngày 19/4/2016, trong lúc Hằng và Tuấn đang làm thủ tục để vào phòng chờ đáp máy bay vào Đà Nẵng, mặc dù số ma túy mang theo đã được Hằng “ngụy trang” rất kỹ vào bên trong quần lót, giả làm phụ nữ mang thai (thực tế Hằng đang mang thai 21 tuần). Tuy nhiên, khi qua cửa kiểm tra an ninh, các đối tượng đã bị phát hiện và bắt giữ tại chỗ.

Sau khi sự việc bị phát hiện, Đỗ Phương Thảo đã bỏ trốn đến ngày 11/12/2016 thì bị bắt theo lệnh truy nã.

Trong quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định, trước đó, Thảo đã nhiều lần giao dịch ma túy với Hằng và Tuấn. Cụ thể, Tuấn là người trực tiếp rút tiền từ tài khoản của Tuấn do Thảo thanh toán tiền mua ma túy cho Hằng.

Các bị cáo liên quan trong vụ án này đều đã phải lần lượt nhận những bản án nghiêm khắc của pháp luật.

Tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, bị cáo Thảo bất ngờ thay đổi lời khai, bị cáo một mực khẳng định mình không hề quen biết Hằng và Tuấn. Tuy nhiên, trước những chứng cứ được HĐXX công bố tại Tòa, Thảo đã cúi đầu và không nói được gì.

Sau khi nghị án, căn cứ vào hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Đỗ Phương Thảo 20 năm tù về tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua bán ma túy, nữ bị cáo lĩnh 20 năm tù