Mới ra tù tiếp tục đi trộm gà

Nam Anh| 15/11/2017 16:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/11, TAND huyện Châu Thành (Đồng Tháp) đã mở phiên tòa xét xử lưu động với bị cáo Phan Tấn Quốc (SN 1997) về tội Trộm cắp tài sản.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 21h ngày 1/8/2017 Phan Tấn Quốc (mới ra tù), đến nhà của Phương (bạn ngoài xã hội). Tại đây, Quốc và Phương cùng bàn bạc và lên kế hoạch đi bắt trộm gà của người khác. Trên đường đi, các đối tượng này biết nhà của ông T. (người địa phương), nuôi nhiều gà nên Quốc bảo Phương chở đến nhà ông T.

Mới ra tù tiếp tục đi trộm gà

Bị cáo Quốc tại phiên tòa xét xử

Tại đây, Phương đứng bên ngoài đợi, còn Quốc đi ra khu vực chuồng gà bắt trộm 9 con gà (ước tính khoảng gần 400 ngàn đồng). Sau khi đã trộm thành công số gà trên của gia đình ông T., hai tên trộm mang đi giết thịt 2 con, để lại 7 con.

Khi phát hiện bị mất trộm gà, gia đình ông T. đã đến cơ quan công an trình báo. Sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan công an vào cuộc điều tra và đã bắt được Quốc, còn Phương hiện đang bỏ trốn khỏi địa phương.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Phan Tấn Quốc đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Phan Tấn Quốc 9 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mới ra tù tiếp tục đi trộm gà