Mâu thuẫn từ chuyện uống bia, kẻ tử người tù

Mạnh Hùng| 12/08/2017 08:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do thấy cốc bia của anh Hải đã tan đá nhiều, Anh liền đổ đi, rót cốc mới. Thấy vậy, anh Hải cho rằng mình bị khinh, rồi lập tức cầm cốc bia hắt vào mặt Anh, xô xát xảy ra khiến anh Hải mất mạng.

Vừa qua, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm theo đơn kháng cáo của 3 bị cáo Nguyễn Tuấn Oanh (SN 1995, trú tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội) về tội Giết người; Nguyễn Hoàng Anh (SN 1991, là anh trai của bị cáo Oanh) và Nguyễn Năng Sơn (SN 1988) cùng trú tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội) về tội Gây rối trật tự công cộng, cùng đại diện hợp pháp của bị hại là anh Phùng Đình Hải (SN 1983, trú tại xã Sơn Đồng, Sơn Tây, Hà Nội).

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 22h ngày 4/10/2015, Nguyễn Tuấn Oanh, Nguyễn Năng Sơn và anh Phùng Đăng Hải cùng một số người khác đang ngồi uống bia tại quán gần nhà. Trong khi đang uống bia, thấy đá trong cốc bia của anh Hải đã tan ra nhiều nên Nguyễn Hoàng Anh đổ đi và rót cốc mới cho anh Hải.

Thấy vậy, anh Hải cho rằng hành động của cậu thanh niên là vô lễ, hỗn hào. Do đó, anh Hải đã cầm ngay cốc bia vừa được rót đầy đổ vào người Hoàng Anh. Hoàng Anh cũng cầm cốc bia của mình hắt vào người anh Hải thì bị Sơn cầm cốc bia ném vào mặt làm Hoàng Anh bị choáng, gục xuống.

Mâu thuẫn từ chuyện uống bia, kẻ tử người tù

Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm

Đến khi ngẩng lên, thấy anh Hải cầm sẵn chai bia định đánh mình, Hoàng Anh chạy sang bàn bên cạnh, lấy chai bia ném về phía anh Hải, sau đó cả hai tiếp tục vật lộn nhau.

Thấy anh trai bị đánh đến chảy máu, Oanh đứng dậy can ngăn thì bị Sơn cầm vỏ chai bia ném vào đầu. Trả đòn, Oanh cũng cầm vỏ chai bia ném lại về phía Sơn nhưng Sơn tránh được.

Lúc này, thấy anh Hải đang cầm cốc bia định ném về phía mình nên Oanh chạy ra quán ốc gần đó, chộp được 2 con dao đặt trên bàn rồi chạy quay lại phía quán bia.

Sang tới nơi, thấy anh Hải và anh trai vẫn đang đánh nhau, Oanh cầm dao chém liên tiếp về phía mặt và đầu của anh Hải khiến anh Hải ngã gục.
Ngay sau đó, anh Hải đã được người thân đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng và sâu, nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.

Với hành vi phạm tội nêu trên, ngày 16/9/2016, TAND TP Hà  Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Nguyễn Tuấn Oanh 20 năm tù về tội Giết người. Hai bị cáo liên quan trong vụ án là Nguyễn Hoàng Anh 8 tháng tù và Nguyễn Năng Sơn 12 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng.

Sau bản án sơ thẩm, cả 3 bị cáo đều làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt; phía đại diện hợp pháp của bị hại thì cho rằng với mức án trên là quá nhẹ so với hành vi phạm tội của các bị cáo đã gây ra cái chết cho anh Hải, do đó đã làm đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt và chuyển tội danh đối với Nguyễn Hoàng Anh từ tội Gây rối trật tự công cộng sang tội Giết người, đề nghị giảm hình phạt cho bị cáo Sơn.

Tại phiên tòa phúc thẩm lần này, các bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, tỏ rõ sự ăn năn hối hận của mình và đã đưa ra được một số tình tiết mới để làm căn cứ xin giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ, lời khai và diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội xét thấy, các bị cáo đều có nhân thân tốt, biết ăn năn hối hận và đã đưa ra được một số tình tiết mới để làm căn cứ xin giảm nhẹ hình phạt, vợ bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo, trong vụ án này phía bị hại có một phần lỗi.

Về phía mẹ đẻ của bị hại, đề nghị tòa chuyển tội danh xét xử Nguyễn Hoàng Anh về tội Giết người, HĐXX xét thấy không có căn cứ để chấp nhận kháng cáo.

Từ những phân tích trên, HĐXX quyết định chấp nhận đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của 3 bị cáo, sửa một phần bản án sơ thẩm, tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Tuấn Oanh 15 năm tù; Nguyễn Hoàng Anh 8 tháng tù (cho hưởng án treo) và Nguyễn Năng Sơn 12 tháng tù (cho hưởng án treo) về các tội danh trên; bác kháng cáo của đại diện hợp pháp bị hại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn từ chuyện uống bia, kẻ tử người tù