Mâu thuẫn khi hút cỏ, nam thanh niên bị ném đá đến chết

Ngọc Minh| 28/01/2019 13:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/1, TAND tỉnh TT-Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” với 2 bị cáo Lý Trực Đỉnh (SN 1979), trú tại Chung cư Bãi Dâu, phường Phú Hậu, Tp.Huế và Hồ Ngọc Đức Tài (SN 1992), trú tại xã Hương Bình, huyện Hương Trà, tỉnh TT-Huế.

Vào khoảng 8 giờ ngày 27/7/2018, Đỉnh một mình đi đến uống cà phê tại quán Ngọc Hồ tại đường Trần Huy Liệu, phường Phú Hòa, Tp.Huế. Khi đến quán Đỉnh gặp Nguyễn Văn Tiêu, Lê Văn Siêng và Phan Xuân Quang (SN 1984), trú tại Chi Lăng, phường Phú Cát, Tp.Huế tất cả cùng ngồi uống cà phê. Trong lúc ngồi uống cà phê, cả nhóm rủ nhau góp tiền để đi mua ma túy về cùng sử dụng. Tiêu, Siêng, Quang góp mỗi người 50.000 đồng, sau đó Siêng cầm số tiền này đi mua một gói ma túy đem về và cùng nhau sử dụng.

Đến khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, trong quá trình hút cỏ, giữa Đỉnh và Tiêu nảy sinh mâu thuẫn vì Đỉnh cho rằng Tiêu thường xuyên cùng nhóm hút cỏ mà không bỏ tiền mua. Quang thấy Đỉnh cũng không góp tiền, nhưng gây sự với Tiêu liền chỉ tay vào Đỉnh và nói “Mi đã không có tiền chơi mà còn hỗn nữa” và hai bên gây gổ lẫn nhau. Lúc này, thấy vậy Siêng đứng dậy lấy xe máy chạy đi làm, còn Tiêu can ngăn Quang nên cả nhóm tiếp tục sử dụng ma túy.

Mâu thuẫn khi hút cỏ, nam thanh niên bị ném đá đến chết

Hai bị cáo tại phiên tòa. 

Khoảng 11h, Tài (bạn của Đỉnh) đi đến thấy cả nhóm đang hút cỏ nên cùng vào tham gia. Do vẫn tức giận việc Quang đã nói mình trước đó nên Đỉnh tiếp tục gây sự với Quang. Khi thấy Quang đi về phía mình, Đỉnh dùng áo khoác quất và dùng chân đạp vào người Quang. Bị Đỉnh đánh Quang bỏ chạy về hướng cửa Thượng Tứ nhặt một gậy gỗ ven đường rồi quay lại nơi Đỉnh, Tài đang đứng. Tài thấy vậy liền đi sang lề đường đối diện nhặt một viên gạch để ném Quang, còn Đỉnh liền xông vào đánh và giằng lấy đùi gỗ từ tay Quang.

Bị tước mất gậy Quang nhảy xuống sông Ngự Hà để bỏ chạy, thấy Quang nhảy xuống sông, Đỉnh, Tài tiếp tục nhặt gạch, đá ở vỉa hè ném xuống nơi Quang đang lội xuống nước. Khi Quang lội đi được khoảng 40 mét thì dừng lại, Đỉnh, Tài tiếp tục nhặt gạch đá bên đường ném mạnh trúng vào người của anh Quang làm anh Quang chìm xuống nước. Thấy anh Quang chìm xuống nước Đỉnh, Tài đứng trên bờ tưởng anh Quang lặn xuống nước để trốn nên mỗi người tiếp tục ném thêm một viên đá vào vị trí anh Quang bị chìm.

Sau khi đứng trên bờ quan sát một lúc không thấy anh Quang nổi lên và mọi người xung quanh hô hoán nên Tài nhảy xuống sông để mò tìm  anh Quang nhưng không được, còn Đỉnh rời khỏi hiện trường và bỏ trốn vào các tỉnh phía nam đến ngày 28/7/2018 thì đến Công an phường Trường An, Tp.Huế đầu thú.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thành thật khai báo, ăn năn hối cải, xin được nhận một mức án nhẹ nhất để sớm trở làm lại cuộc đời. HĐXX xét thấy, hành vi của các bị cáo có tính chất nguy hiểm, có tính chất côn đồ, chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ mà cướp đi mạng sống của một người khác, gây mất trật tự trị an trên địa bàn tỉnh TT-Huế, cần một mức án nghiêm khắc để răn đe.

Vì vậy HĐXX tuyên phạt bị cáo Lý Trực Đỉnh 15 năm tù và bị cáo Hồ Ngọc Đức Tài 12 năm tù cùng tội danh  “Giết người”. Ngoài ra các bị cáo phải bồi thường số tiền gia đình anh Quang đã bỏ ra làm ma chay và phải gửi tiền trợ cấp để nuôi con nhỏ của anh Quang đến năm 18 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn khi hút cỏ, nam thanh niên bị ném đá đến chết