Mâu thuẫn gia đình, đánh vợ rồi ném xuống giếng

Mạnh Hùng| 21/07/2017 14:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (21/7), TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Nguyễn Tiến Văn (SN 1961, trú tại xã Ba Trại, huyện Ba Vì, TP Hà Nội) về tội Giết người theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 93 - BLHS.

Bị hại trong vụ án này là chị Đào Thị Khuê (SN 1970, là vợ của bị cáo Nguyễn Tiến Văn). Theo cáo trạng, sáng 27/12/2016, do mâu thuẫn vợ chồng nên giữa Nguyễn Tiến Văn cùng chị Đào Thị Khuê đã có lời qua tiếng lại, chửi bới, xúc phạm lẫn nhau. Sau đó Văn đã dùng tay tát vào mặt và đấm vào ngực vợ.

Bực tức vì bị chồng đánh, chị Khuê chửi lại và túm cổ áo chồng. Văn liền tóm 2 tay vợ lôi về phía trước rồi bất ngờ thả tay, đẩy vợ về phía sau khiến chị Khuê ngã ngửa đập đầu xuống nền giếng. Chị Khuê bị ngất, nằm bất động.

Văn dùng tay kiểm tra mũi và miệng chị Khuê thấy vợ vẫn còn thở nhẹ nên để mặc chị Khuê nằm tại chỗ rồi vào trong nhà ngồi uống nước. Một lúc sau, quay ra sân giếng thấy chị Khuê vẫn nằm bất động, Văn lay gọi nhưng không thấy vợ có phản xạ gì nên sờ tay vào trán, bụng và bàn chân đều thấy lạnh.

Mâu thuẫn gia đình, đánh vợ rồi ném xuống giếng

Bị cáo Nguyễn Tiến Văn tại phiên tòa xét xử sáng nay

Nghĩ rằng vợ đã chết, sợ bị mọi người phát hiện nên Văn nảy sinh ý định thả chị Khuê xuống giếng nước để che giấu hành vi phạm tội của mình. Sau ý nghĩ đó, Văn bế chị Khuê thả xuống giếng nước của gia đình rồi bê nắp bê tông đậy kín mặt thành giếng lại.

Để tránh bị mọi người nghi ngờ, Văn đã đặt các đồ vật lên nắp giếng như cũ. Sau đó, Văn nhặt đôi dép lê của vợ dựng vào thành giếng rồi vào quét dọn nhà cửa.

Đến 19h cùng ngày, không thấy chị Khuê về, anh em họ hàng tỏa đi tìm kiếm ở nhiều nơi nhưng không thấy. Lúc này, Văn chủ động dẫn mọi người ra mở nắp giếng nước thì thấy chị Khuê đã tử vong.

Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân gây ra cái chết của chị Khuê là do ngạt nước.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Văn đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và ăn năn hối cải, xin HĐXX cho hưởng lượng khoan hồng để sớm trở lại hòa nhập với cuộc sống cộng đồng, nuôi dạy 2 con nhỏ đang không nơi nương tựa.

Kết thúc phiên tòa, sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của người khác được pháp luật bảo vệ nên cần phải áp dụng hình phạt nghiêm minh nhằm răn đe giáo dục và phòng ngừa chung.

Tuy nhiên tại phiên tòa xét xử, xét bị cáo Văn nhân thân tốt, mới phạm tội lần đầu, khai báo thành khẩn, gia đình có công với cách mạng; có ý thức khắc phục một phần hậu quả; gia đình nhà vợ có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo; hoàn cảnh neo đơn, vợ mất, con nhỏ không có ai chăm sóc… nên đã quyết định giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo Văn.

Từ những phân tích trên, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tiến Văn 18 năm tù về tội Giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn gia đình, đánh vợ rồi ném xuống giếng