Mâu thuẫn đất đai, phóng hỏa đốt nhà hàng xóm

Nam Anh| 13/08/2017 06:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, TAND tỉnh Hải Dương đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Văn Trà (SN 1963, trú tại xã Kim Tân, Kim Thành, Hải Dương) về tội Hủy hoại tài sản, theo quy định tại điểm a khoản 4 Điều 143 - BLHS.

Theo cáo trạng truy tố, do có mâu thuẫn với gia đình ông Nguyễn Văn Cao (SN 1960, người cùng thôn Thiên Đông, xã Kim Tân, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) trong việc đất đai nên chiều 6/6/2016, Phạm Văn Trà đã nảy sinh ý định đốt ki ốt bán hàng của gia đình ông Cao để hủy hoại hàng hóa.

Nghĩ là làm, khoảng 1h ngày 7/6/2016, Trà đi bộ sang nhà ông Cao cách nhà Trà khoảng 100m. Tại đây, Trà đã dùng can đựng 1,5 lít xăng rồi đổ qua ống nhựa cắm phễu cho xăng chảy vào trong ki ốt rồi châm lửa đốt.

Mâu thuẫn đất đai, phóng hỏa đốt nhà hàng xóm

Bị cáo Trà tại phiên tòa xét xử

Hậu quả, 5 gian ki ốt của gia đình ông Cao và toàn bộ số hàng hóa bên trong gồm: Chăn, chiếu, màn, quần áo, giầy dép hàng tạp hóa, đồ điện, 2 xe máy … bị cháy, hỏng toàn bộ. Do lửa cháy to đã lan nhanh vào trong căn nhà 3 tầng của gia đình ông, khiến tài sản và hàng hóa trong nhà cũng bị cháy hỏng.

Cơ quan chức năng xác định, số tài sản thiệt hại được xác định lên đến hơn 1 tỷ đồng. Trong quá trình xảy ra vụ cháy, do dập lửa và nhảy từ tầng 2 xuống mái tôn khiến ông Cao đã bị tổn thương sức khỏe là 25 %.

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, bị cáo Phạm Văn Trà đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Tuy nhiên trong quá trình xét xử (phần xét hỏi), HĐXX TAND tỉnh Hải Dương nhận thấy trong vụ án này có nhiều tình tiết chưa được làm rõ nên đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung một số vấn đề sau: Thương tích của bị hại bị bỏng do bị cáo phóng hỏa đốt nhà được xác định là hậu quả của vụ án; bỏ lọt hành vi hủy hoại tài sản đối với tài sản hàng hóa của gia đình ông Cao bị cháy hết (có Hóa đơn chứng từ) để làm căn cứ xác định thiệt hại bị cáo phải chịu trách nhiệm. Trước đó chỉ định giá số tài sản còn lại chưa cháy hết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn đất đai, phóng hỏa đốt nhà hàng xóm