Mất mạng vì tiếng cười

Hoàng Thiên Lý| 25/11/2015 07:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 24/11, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã bác kháng cáo giữ nguyên án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Ngô Đình Mạnh (SN 1977, hiện ở Ấp Nhà Mát, Trường Long Hòa, Duyên Hải, Trà Vinh) 14 năm tù về tội giết người.

Mặc dù tại phiên tòa bị cáo kêu oan, không nhận tội và Viện kiểm sát đề nghị tòa hủy án để điều tra lại, nhưng Tòa xét thấy đã có đủ căn cứ và tuyên phạt như trên.

Trước đó, khoảng 19h30” ngày 7/8/1999, Mạnh cùng với Nguyễn Văn Tạo, Ngô Tiến Quang, Định Minh Cường, Phan Thanh Tùng, Nguyễn Văn Quỳnh rủ nhau đến nhà Trần Thị Hoa, Trần Thị Kiểm (trú tổ 4, Đông Nam 1, Vĩnh Hải, Nha Trang) chơi.

Tại đây, Ngô Vọng Bình, Trần Văn Anh cùng đồng hương Quảng Bình, nên tất cả cùng ngồi nói chuyện với nhau, lúc đó thì Bình cười to, nghĩ bị xúc phạm nên nhóm của Tạo ra về thì gặp Đinh Hồng Văn và kể lại chuyện ở nhà Hoa cho Văn nghe, nghe xong Văn nói cả nhóm quay lại để Văn “xem mặt” kẻ cười to đó là ai mà láo.

Mất mạng vì tiếng cười

Bị cáo Ngô Đình Mạnh trước vành móng ngựa

Khi nhóm của Văn quay lại nhà của chị Hoa thì Quang, Quỳnh, Tùng đứng ngoài cổng, còn lại Tạo đi trước, Cường, Văn đi sau vào nhà Hoa, đi đến trước sân, thấy Bình ngồi trên xe honda, Anh đứng sau Bình thì Tạo, Cường và Văn xông vào đánh Bình, Bình vừa lùi vừa rút dao trong người ra và nói “chuyện này các anh hiểu lầm chứ không có gì đâu” nhưng Tạo, Cường, Văn vẫn xông vào.

Bình dùng dao đâm nhiều cái về phía trước làm sượt da trên đầu lông mày của Tạo, nên Tạo la lên “nó có dao” rồi lùi lại thì bị vấp ngã, ngay lúc đó Văn nhào lên, Bình dùng dao đâm làm tung áo của Văn.

Thấy Bình có dao Cường lấy một khúc cây đánh trúng tay Bình làm rớt dao xuống đất, Anh thấy vậy lấy cây để đánh lại cũng bị Cường đánh vào tay. Ngay lúc đó, Mạnh lấy con dao tự tạo ở nhà chị Hoa chạy ra, đâm trúng ngực Văn rồi cầm dao bỏ chạy trốn. Văn bị đâm được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mất mạng vì tiếng cười