Mất kiểm soát hành vi con trai dìm cha đến chết

Ngọc Minh| 04/04/2019 11:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/4, TAND tỉnh TT-Huế mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Khải (SN 1989, trú tại xã Phú Lương, huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, giữa Khải và ông Nguyễn Văn Toàn (SN 1963, cha của Khải) thường xuyên xảy ra mâu thuẫn cãi vã nhau. Khoảng 12h15 phút ngày 05/8/2018, Khải ngủ dậy không thấy cuộn dây điện của mình để ở giường nằm đâu nên đi qua phòng bên cạnh hỏi ông Toàn. Lúc này, ông Toàn đang xem ti vi nên trả lời không biết.

Nghe cha nói vậy, Khải chửi thề rồi bỏ về phòng  nằm ngủ tiếp. Một lúc sau, ông Toàn nói với Khải: “Chú Vinh và chú Chính nói chi mi dưới đó”. Nghĩ hai người nói xấu mình nên Khải lấy xe mô tô chạy đến nhà ông Vinh để hỏi cho rõ chuyện, nhưng thấy nhà khóa cửa nên quay về nhà. Về đến nhà, Khải thấy ông Toàn đang đứng trong hiên nhà nên hai cha con lại tiếp tục cãi nhau.

Mất kiểm soát hành vi con trai dìm cha đến chết

Bị cáo Khải tại phiên tòa

Khải tức giận đi vào trong nhà bếp lấy một cây mỏ sảy (cán làm bằng tre, một đầu gắn kim loại có chìa ra hai nhánh nhọn, dùng làm công cụ xới rơm) chạy ra để đâm ông Toàn, thấy vậy ông Toàn bỏ chạy ra đường bê tông. Khải đuổi theo và đâm cha nhưng ông Toàn tránh được và lao vào chụp lấy cây mỏ sảy rồi vật lộn với Khải trên nền đường bê tông, sau đó cả hai người rơi xuống mương nước.

Dưới mương nước cả hai người tiếp tục vật lộn nhau một lúc thì Khải vùng đứng dậy, dùng hai tay ấn mạnh đầu ông Toàn xuống dưới nước rồi lấy một đùi tre bên cạnh đưa vòng qua cổ của ông Toàn, hai tay cầm chặt hai đầu của đùi tre đè đầu ông Toàn xuống dưới nước cho đến chết.

Sau khi gây án xong, Khải về nhà tắm rửa, thay và giặt quần áo rồi đi ra sau vườn lấy một sợi dây vào nhà định tự tử nhưng nhìn thấy bà Nguyễn Thị An (SN 1958, em ruột của ông Toàn) đi vào nhà nên không thực hiện mà bỏ đi vào trong phòng. Đến 14h30 phút cùng ngày, chị Nguyễn Thị Khánh (SN 1991, em ruột của Khải) đến để làm nấm rơm. Do không thấy ông Toàn đâu nên chị Khánh hỏi Khải thì được Khải cho biết đã đánh chết cha dưới hồ.

Không tin lời Khải nói, chị Khánh đến nhà bà An để tìm nhưng không thấy. Lúc này, chị Khánh nói cho bà An biết về việc Khải nói đã đánh chết cha. Sau đó cả nhà đi tìm ông Toàn, đến khoảng 16h cùng ngày, ông Nguyễn Vinh xuống dưới mương nước trước nhà ông Toàn thì phát hiện ông Toàn đã chết.

Trong quá trình điều tra vụ án nhận thấy bị can có biểu hiện tâm lý, hành vi không bình thường nên ngày 25/9/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra Quyết định trưng cầu Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực Miền Trung giám định tâm thần đối với Nguyễn Khải.

Ngày 06/11/2018, Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực Miền Trung ban hành Bản kết luận giám định pháp y tâm thần số: 997/KLGĐTC đối với Nguyễn Khải như sau: tại thời điểm gây án anh Khải bị tâm thần phân liệt thể Paranoid, tiến triển liên tục, hạn chế khả năng nhận thức và hạn chế khả năng điều khiển hành vi.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Khải 16 năm tù về tội “Giết người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mất kiểm soát hành vi con trai dìm cha đến chết