Mạo danh cán bộ của Sở TN&MT lừa đảo làm sổ đỏ

Mạnh Hùng| 17/05/2017 16:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/5, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Phạm Duy Thông (SN 1968, trú tại phường Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức.

Theo cáo trạng truy tố, mặc dù không có nghề nghiệp, nhưng để có tiền chi tiêu cá nhân, khoảng đầu năm 2015, Phạm Duy Thông đã mở văn phòng môi giới nhà đất (không đăng ký kinh doanh) tại địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Qua trung tâm này, Thông đã tiếp cận với những người có nhu cầu làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đồng thời, Duy đã tung ra một số thủ đoạn gian dối như: Giới thiệu bản thân là cán bộ của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội có khả năng làm được thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Mạo danh cán bộ của Sở TN&MT lừa đảo làm sổ đỏ

Bị cáo Phạm Duy Thông tại phiên tòa xét xử

Trong khoảng thời gian từ tháng 9/2015 - 4/2016 Thông đã nhận và chiếm đoạt của gia đình ông Bùi Duy Đạc (trú tại Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội)  414 triệu đồng; của gia đình ông Nguyễn Mạnh Hùng (trú tại phường Ngã Tư Sở, Đống Đa, Hà Nội) 215 triệu đồng và của chị Nguyễn Thị Thúy (trú tại TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) 120 triệu đồng.

Tổng số tiền Thông đã dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt của các bị hại lên đến gần 750 triệu đồng.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Phạm Duy Thông đã thành khẩn khai nhận tội và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Sau khi khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX khẳng định hành vi phạm tội của bị cáo là rất nguy hiểm đối với xã hội, đồng thời cùng lúc phạm vào nhiều tội danh khác nhau nên cần phải cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian dài để răn đe giáo dục và phòng ngừa chung.

Từ phân tích trên, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Phạm Duy Thông 11 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 6 tháng tù về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Tổng hình phạt Thông phải chấp hành mức án là 11 năm 6 tháng tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạo danh cán bộ của Sở TN&MT lừa đảo làm sổ đỏ