Lừa bán thiếu nữ bằng chiêu bài tìm việc lương cao

Mạnh Hùng| 20/12/2016 16:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Văn Dung (SN 1981, trú tại xã Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội) về 2 tội Mua bán người và Không tố giác tội phạm.

Theo cáo trạng truy tố, cuối năm 2011, sau khi mãn hạn tù, Nguyễn Mạnh Tưởng (SN 1989, trú tại Quốc Oai, Hà Nội) đến nhà Phạm Văn Dung ở nhờ. Cùng thời điểm, chị ruột của Dung là Phạm Thị Liên (SN 1973, trú tại Sơn Tây, Hà Nội) vừa từ Trung Quốc về Việt Nam với mục đích tìm các cô gái đưa sang Trung Quốc làm gái bán dâm.

Những ngày đầu ở nhà Dung, Tường và Nguyễn Đức Công (SN 1992, trú tại Quốc Oai, Hà Nội) không phải làm lụng bất cứ việc gì nhưng vẫn được Liên cung cấp tiền cho tiêu xài khá thoải mái. Ít ngày sau, Liên đã thẳng thắn trao đổi với Tưởng, Công và Nguyễn Văn Quân (SN 1994, trú tại Sơn Tây, Hà Nội) tìm các cô gái mới lớn đưa sang Trung Quốc để làm gái bán dâm sẽ được trả công một cách hậu hĩnh.

Đúng vào thời điểm đó, Nguyễn Thị Hương (SN 1987, trú tại Thạch Thất, Hà Nội) gọi điện xin Công tiền mua sữa cho con nên biết chuyện và nhanh chóng đi vào đường dây buôn người do chị em Dung khởi xướng.

Sau đó, đầu tháng 4/2012, Hương tìm được 3 cô gái ở huyện Thạch Thất, trong đó 2 người là chị em ruột của nhau và các đối tượng đã nhanh chóng lên kế hoạch đưa họ sang Trung Quốc.

Lừa bán thiếu nữ bằng chiêu bài tìm việc lương cao

Bị cáo Phạm Văn Dung tại phiên tòa xét xử

Để kế hoạch của mình được thuận lợi, Hương đã dụ dỗ các cô gái trẻ ra Quảng Ninh bán quần áo có thu nhập từ 3 triệu đến 5 triệu đồng/tháng. Tin lời đồng bọn của Dung, các cô gái trẻ này đã đồng ý ngay.

Đến tối 9/4/2012, từ thị xã Sơn Tây, Liên cùng đồng bọn đưa 3 thiếu nữ trên cùng một cô gái khác tên Hải (chưa rõ lai lịch) xuống bến xe Lương Yên (Hà Nội).

Đến khoảng 22h cùng ngày, Liên bảo tất cả chuyển sang xe khách để lên cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh). Tại đây, chị em Dung tiếp tục đưa 4 cô gái đi sâu vào nội địa Trung Quốc, còn Công, Tưởng, Hương và Quân quay trở lại Hà Nội.

Những ngày đầu ở Trung Quốc, 3/4 nạn nhân đã bị chị em Dung bắt đi bán dâm. Các thiếu nữ phản ứng liền bị chị em Dung dọa sẽ bán ra ngoài biển đảo, khiến các cô gái trẻ phải nghe lời. Trong số các nạn nhân, do Hải đã cứng tuổi nên chỉ phải làm công việc cơm nước cho ổ mại dâm của Liên bên Trung Quốc.

Tháng 8-2015, khi đối tượng về Việt Nam đã bị bắt giữ theo lệnh truy nã. Trong khi đó, năm 2014, các đối tượng liên quan đều đã bị xử lý trước pháp luật.

Về phía các bị hại, khoảng tháng 10/2012 và tháng 12/2013, 2 chị em ruột bị lừa bán sang Trung Quốc làm gái bán dâm đã lần lượt tìm được đường về nước và có đơn tố cáo hành vi của các đối tượng trên.

Trước đó, đồng bọn của Dung là Nguyễn Mạnh Tưởng,  Nguyễn Đức Công, Nguyễn Văn Quân và Nguyễn Thị Hương đã lần lượt bị TAND TP Hà Nội xử phạt từ 6 năm tù đến 9 năm tù cùng về tội Mua bán người.  Đối với  Phạm Thị Liên hiện đang bị cơ quan Công an truy nã.

Tại phiên tòa, bị cáo Phạm Văn Dung đã thành khẩn khai nhận toàn bộ  hành vi phạm tội của mình. Sau khi nghị án, HĐXX quyết định tuyên phạt Phạm Văn Dung 8 năm tù về tội Mua bán người và 10 tháng tù về tội Không tố giác tội phạm, tổng hình phạt chung cho cả 2 tội danh là 8 năm 10 tháng tù giam.

Được biết, Phạm Văn Dung đã từng có 1 tiền án về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa bán thiếu nữ bằng chiêu bài tìm việc lương cao