Lừa bán 7 phụ nữ sang Trung Quốc bằng chiêu trò giới thiệu việc làm

Trí Minh| 27/07/2017 21:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/7, TAND tỉnh Bạc Liêu mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Lý Búp Pha, (SN 1967, ngụ thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình, Bạc Liêu) và các đồng phạm về tội “mua bán trẻ em”, “mua bán người” và “cưỡng đoạt tài sản”.

Cùng bị đưa ra xét xử còn có các bị cáo Sơn Thị Lan (SN 1966, ngụ xã Vĩnh Trạch, TP Bạc Liêu), Nguyễn Văn Phục (SN 1961, ngụ thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi), Lê Tấn Phong (SN 1964, ngụ xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi) và Lê Văn Táng (SN 1980, ngụ xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi).

Lừa bán 7 phụ nữ sang Trung Quốc bằng chiêu trò giới thiệu việc làm

Các bị cáo tại phiên toà

Theo cáo trạng, khoảng đầu năm 2015, Lý Búp Pha đi lao động tại Trung Quốc. Tại đây, Pha quen biết nhiều người bản xứ và biết được ý định họ muốn mua phụ nữ Việt Nam về làm vợ, với giá 40.000 Nhân dân tệ (khoảng 120 triệu đồng tiền Việt Nam).

Khi về Việt Nam, Pha liên hệ với Sơn Thị Lan, Nguyễn Văn Phục, Lê Tấn Phong và Lê Văn Táng tìm các cô gái Việt Nam để bán sang Trung Quốc kiếm lợi bất chính.

Lợi dụng sự nghèo khó và muốn “đổi đời” của nhiều người, các đối tượng đã tìm đến những người quen có con gái, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, chủ yếu là ở Bạc Liêu và Sóc Trăng để dụ dỗ, nói rằng cho con gái họ sang Trung Quốc làm việc mức lương cao. Còn nếu muốn lấy chồng sẽ lựa người giàu mà gả, thì gia đình sẽ nhận được 40-50 triệu đồng.

Bằng chiêu trò “giới thiệu việc làm” cho những người phụ nữ “nhẹ dạ”, từ tháng 12/2015 đến tháng 2/2016, Lý Búp Pha, Sơn Thị Lan, Nguyễn Văn Phục, Lê Văn Táng, Lê Tấn Phong đã tổ chức 4 lần, đưa 7 người phụ nữ sang Trung Quốc để bán (trong đó có 4 trẻ em dưới 16 tuổi), thu lợi bất chính 400 triệu đồng.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, sau khi căn cứ vào các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Lý Búp Pha 26 năm 3 tháng tù giam, Sơn Thị Lan 22 năm 6 tháng tù giam về tội “Mua bán trẻ em”, “Mua bán người” và “Cưỡng đoạt tài sản”.

Nguyễn Văn Phục 19 năm tù giam, Lê Tấn Phong 16 năm tù giam về tội “Mua bán trẻ em”, “Mua bán người” và Lê Văn Táng 19 năm 6 tháng tù giam về tội “Mua bán trẻ em”.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa bán 7 phụ nữ sang Trung Quốc bằng chiêu trò giới thiệu việc làm