Lỡ hẹn với bạn trai, người đàn bà đi vận chuyển ma túy thuê

Mạnh Hùng| 05/12/2016 15:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử Phan Thị Xuân (SN 1979, trú tại xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng truy tố, rạng sáng 2/4/2016, tại khu vực chợ Đình Xuyên (xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa), qua kiểm tra ô tô khách, lực lượng chức năng huyện Ứng Hòa bắt quả tang Xuân mang theo người 3 bánh chất bột màu trắng được ngụy trang trong một hộp bánh rất cẩn thận.

Theo giám định các bánh chất bột màu trắng thu giữ của Xuân, cơ quan Công an nhận thấy 2/3 bánh là heroin, tương ứng với gần 700 gram.

Tại cơ quan điều tra, Xuân khai có quen biết với anh Phạm Văn Tiến (SN 1969, trú tại TP Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Theo lời đã hẹn, sáng 20/4/2016, Xuân đáp máy bay lên Điện Biên để gặp gỡ bạn trai mới quen.

Thế nhưng khi lên đến nơi, Xuân gọi điện  thì được biết anh Tiến hiện đang đi vắng không có nhà. Buồn chán, Xuân đã thuê nhà nghỉ ở để chờ bắt xe về Hà Nội.

Lỡ hẹn với bạn trai, người đàn bà đi vận chuyển ma túy thuê

Bị cáo Phan Thị Xuân tại phiên tòa xét xử

Đến chiều cùng ngày, khi Xuân đi loanh quanh trong thành phố, thì vô tình Xuân gặp một người đàn ông tên Hà (hiện chưa xác minh được lai lịch) và được biết người này quê cũng ở huyện Ứng Hòa. Sau một hồi hàn huyên, Hà bảo Xuân vận chuyển ma túy về Hà Nội, rồi sẽ có người liên lạc và nhận.

Sau khi thống nhất giá tiền công vận chuyển ma túy là 5 triệu đồng, Xuân đã lập tức quay lại nhà nghỉ chờ đợi. Khoảng nửa giờ sau, khi Xuân nhận được điện thoại của Hà, Xuân đã đi ra quốc lộ 6 nhận gói bánh Goute, bên trong có chứa 3 bánh chất bột màu trắng, trong đó 2 bánh là heroin.

Sau khi nhận “hàng” Xuân đã lập tức bắt xe ô tô về Hà Nội, khi về tới địa bàn huyện Ứng Hòa, Hà Nội thì bị lực lượng quan chức năng phát hiện và bắt giữ tại chỗ.

Tại phiên tòa, bị cáo Xuân đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, biết ăn năn hối cải, xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm được trở về nuôi con nhỏ.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, ma túy là chất gây nghiện bị pháp luật nghiêm cấm mua bán, tàng trữ và vận chuyển dưới mọi hình thức, với số lượng ma túy bị cáo đã vận chuyển là rất lớn nên cần phải có hình phạt nghiêm khắc và cách ly vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội mới đử sức răn đe phòng ngừa chung. Từ nhận định trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Phan Thị Xuân mức án tù chung thân về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lỡ hẹn với bạn trai, người đàn bà đi vận chuyển ma túy thuê