Lâm tặc hành hung kiểm lâm lãnh án

Đức Chung| 20/12/2016 06:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 19/12, TAND huyện Quỳ Châu (Nghệ An) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hoàng Anh Tuấn (SN 1976), trú tại Bản Toóng 2, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu về tội danh “cố ý gây thương tích” và “chống người thi hành công vụ”.

Theo cáo trạng, sáng 25/7, Tuấn cùng một đối tượng tên Hùng đi xe ô tô mang BKS 37C – 041.22 vào khu vực xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) chở gỗ lậu. Khi các đối tượng đang chở gỗ ra ngoài thì bị phát hiện, thấy vậy các đối tượng này đã đánh xe vào con hẻm bên đường chờ thời cơ.

Nhận được tin báo, Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống đã thành lập tổ công tác cơ động gồm 4 kiểm lâm viên vào khu vực xã Châu Hoàn để kiểm tra, truy bắt các đối tượng vẫn chuyễn gỗ lậu.

Lâm tặc hành hung kiểm lâm lãnh án

Bị cáo Hoàng Anh Tuấn tại phiên tòa xét xử

Khi lực lượng chức năng vào xã Châu Hoàn phát hiện bên đường có chiếc xe ô tô chở gỗ lậu của Tuấn. Qua kiểm tra trên thùng xe có 6 tấm gỗ đã xẻ, tổ công tác yêu cầu Tuấn xuất trình giấy tờ của số gỗ trên. Tại đây không những Tuấn không xuất trình giấy tờ mà còn dùng lời lẽ lăng mạ và chửi bới các kiểm lâm viên đang làm nhiệm vụ. Lúc này Hùng đã bỏ trốn.

Một lúc sau, Tuấn dùng một chiếc gậy sắt trên xe ô tô dí vào đầu và dọa đánh lực lượng làm nhiệm vụ. Trong khi giằng co, Tuấn đã dùng gậy đánh vào đầu, vào người kiểm lâm viên Nguyễn Chí Việt, khiến anh bị ngã xuống và chảy máu rất nhiều. Lợi dụng các kiểm lâm khác sơ hở khi sơ cứu cho anh Việt, Tuấn đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Lúc này thấy anh Việt mất máu nhiều nên mọi người đã đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Quỳ Châu, sau đó chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An điều trị. Trưa ngày 25.7.2016, Tuấn đã đến trụ sở Công an huyện Quỳ Châu đầu thú nhưng được cho tại ngoại ngay sau đó.

Chiều 19/12, TAND huyện Quỳ Châu tuyên phạt bị cáo Hoàng Anh Tuấn 2 năm tù giam và buộc Tuấn phải bồi thường cho bị hại Nguyễn Chí Việt hơn 17 triệu đồng.

Đặc biết, sau khi gây án 2 ngày, ngày 27.7.2016 đối tượng Hoàng Anh Tuấn đã bị TAND huyện Quỳ Châu xử phạt 15 tháng tù và cho hưởng án treo về tội danh “Cố ý làm hư hỏng tài sản”. Trước đó, vào năm 2007 Tuấn cũng bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt 2 năm tù về tội danh “ Tàng trữ trái phép chất ma túy”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm tặc hành hung kiểm lâm lãnh án