Khai chiếm đoạt ma túy lấy tiền chữa bệnh hiếm muộn để chạy tội

Mạnh Hùng| 24/07/2018 16:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại phiên tòa phúc thẩm, Tú khai do lấy vợ đã lâu mà chưa có con, điều trị tốn kém nên để tiếp tục có tiền chữa trị hiếm muộn, Tú đã có hành vi chiếm đoạt ma túy trong ô tô bán lấy tiền chứ không phải vận chuyển ma túy thuê.

Ngày 24/7, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử theo trình tự phúc thẩm với bị cáo Trịnh Văn Tú (SN 1990, trú tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Trước đó, ngày 2/2/2018, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Trịnh Văn Tú lĩnh án tử hình về tội Vận chuyển trái phép 29 bánh heroin với tổng trọng lượng hơn 10kg.

Ngay sau bản án sơ thẩm bị cáo Tú đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng đầu năm 2017, qua mạng xã hội, Trịnh Văn Tú tình cờ quen biết với người đàn ông tên Tùng (29 tuổi, ở Mộc Châu, Sơn La). Sau khi quen biết nhau, Tú được Tùng thuê vận chuyển ma túy với mức giá cao nên đã nhanh chóng nhận lời.

Khai chiếm đoạt ma túy lấy tiền chữa bệnh hiếm muộn để chạy tội

Bị cáo Tú tại phiên tòa xét xử phúc thẩm

Đầu tháng 4/2017, Tú nhận được điện thoại của Tùng bảo vận chuyển ma túy cho anh ta từ Hòa Bình về Quảng Ninh. Theo chỉ đạo của Tùng, Tú đi tới khu vực đường mòn Hồ Chí Minh thuộc địa phận Hòa Bình để nhận ô tô Fotuner màu đen, trên xe đã để sẵn ma túy, lái về Hòn Gai (Quảng Ninh) giao cho đối tác của Tùng. Thực hiện trót lọt phi vụ trên, Tú được Tùng trả công 50 triệu đồng.

Tiếp đến, ngày 30/5/2017, Tú được Tùng rủ lên Mộc Châu (Sơn La) chơi. Gặp nhau, Tùng tiếp tục thuê Tú vận chuyển ma túy cho mình theo phương thức như lần trước với tiền công là 50 triệu đồng.

Thực hiện theo chỉ đạo của Tùng, Tú về Hải Phòng đợi “lệnh” của Tùng. Tối 1/6/2017, “người vận chuyển” nhận được điện thoại của Tùng. Sau cuộc gọi, Tú bắt taxi lên khu vực Hà Đông (Hà Nội) thuê nhà nghỉ. Đến 4h sáng 2/6/2017, Tú bắt taxi tới điểm hẹn trên đường mòn Hồ Chí Minh gặp người đàn ông không quen biết nhận ô tô để sẵn ma túy bên trong, lái về Quảng Ninh.

Tuy nhiên, khi vừa lái xe về tới ngã 3 Ba La (Hà Đông), Tú bị Công an yêu cầu dừng xe kiểm tra, nhưng do sợ bị lực lượng chức năng phát hiện có ma túy trên xe, Tú đã không chấp hành hiệu lệnh, lái xe bỏ chạy. Chạy đến xã Văn Bình (huyện Thường Tín, Hà Nội) thì Tú bị bắt.

Qua kiểm tra, lực lượng Công an đã thu giữ được 29 bánh heroin với tổng trọng lượng hơn 10kg.

Với hành vi này, bị cáo Tú đã bị TAND TP. Hà Nội tuyên phạt tử hình vì tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm, chủ tọa phiên hỏi Tú về lý do kháng cáo xin giảm hình phạt. Lúc này, bị cáo Trịnh Văn Tú khai: “Bị cáo lấy vợ đã lâu nhưng không có con, vợ chồng bị cáo mất rất nhiều tiền để chữa trị hiếm muộn nên mới chiếm đoạt ma túy có trên ô tô, chạy về Hà Nội”.

Nghe Tú khai, đại diện Viện Kiểm sát cho rằng bị cáo rất ngoan cố, viện lý do chiếm đoạt ma túy để chữa bệnh cho mình nhằm chạy tội. Bởi tại phiên tòa sơ thẩm và quá trình điều tra, bị cáo Tú khai vận chuyển ma túy thuê cho người đàn ông tên Tùng.

Sau một thời gian suy nghĩ, bị cáo Tú đã xin rút kháng cáo. Do đó, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội đã tuyên bố đình chỉ xét xử vụ án này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai chiếm đoạt ma túy lấy tiền chữa bệnh hiếm muộn để chạy tội