Khách nước ngoài dùng thẻ tín dụng thanh toán giả

Trần Liêm| 15/06/2016 16:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 15/6, TAND TP Hồ Chí Minh đưa vụ án "sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản" đối với bị cáo For Zheng Yi, sinh năm 1985, quốc tịch Malaysia.

Đây là vụ án mà các đối tượng phạm tội người nước ngoài dùng thủ đoạn kỹ thuật công nghệ cao để chiếm đoạt tài sản tại Việt Nam.

Theo cáo trạng, bị cáo For Zheng Yi là tài xế taxi ở Malaysia. Do thiếu nợ 25.000 USD của một tổ chức tín dụng đen và không có khả năng chi trả. Do đó, Nicole (là người của tín dụng đen) đã yêu cầu Yi cung cấp thông tin cá nhân để làm giả thẻ tín dụng cùng lừa đảo kiếm tiền.

Thù lao là Yi được trừ nợ và được cho thêm tiền. Yi đã đồng ý. Sau khi được cung cấp một loạt thẻ tín dụng giả, For Zheng Yi đã lên đường vào Việt Nam.

Ngày 28/10/2015, khi đến Việt Nam, For Zheng Yi được đồng bọn đón và đưa về khách sạn R, quận 1, Tp Hồ Chí Minh lưu trú. Sau khi bàn bạc, For Zheng Yi đi đến văn phòng đại diện Công ty Hành Trình Việt tại số 92-94-96 đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh để mua vé máy bay.

Khách nước ngoài dùng thẻ tín dụng thanh toán giả

Bị cáo For Zheng Yi 

Tại đây, For Zheng Yi dùng 6 thẻ visa để thanh toán tiền vé máy bay đi từ Kuala Lumpur đến Đài Loan nhưng nhiều lần giao dịch không thành công. Lúc này, nhân viên bán vé máy bay là chị H và chị Y thấy khả nghi liền trình báo Công an phường Bến Nghé. Công an phường Bến Nghé nhanh chóng có mặt để giải quyết sự việc, đồng thời báo cáo lãnh đạo Công an Quận 1.

Cơ quan điều tra Công an Quận 1 tiến hành khám xét nơi ở của For Zheng Yi, thu giữ thêm 12 thẻ tín dụng, 2 hóa đơn thanh toán và 1 hợp đồng vận chuyển. Qua giám định số thẻ trên cho kết quả đều là giả.

Trong quá trình lưu trú tại Việt Nam, Yi đã sử dụng thẻ tín dụng giả để thanh toán trót lọt một số dịch vụ, chiếm đoạt gần 90 triệu đồng cho đến khi bị bắt vì nghi sử dụng thẻ tín dụng thanh toán giả.

HĐXX xét xử đã tuyên For Zheng Yi 3 năm tù cho hành vi "sử dụng máy tính, mạng viễn thông internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách nước ngoài dùng thẻ tín dụng thanh toán giả