Kẻ hiếp dâm 3 con riêng của vợ được giảm án

Mạnh Hùng| 13/12/2016 20:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/12, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Trần Văn Tiền (SN 1967, trú tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) về tội Hiếp dâm trẻ em.

Trước đó, TAND tỉnh Bình Phước đã đưa vụ án ra xét  xử và tuyên phạt bị cáo Trần Văn Tiền 20 năm tù giam về tội danh trên.

Theo hồ sơ vụ án, Trần Văn Tiền và chị T.T.T (36 tuổi) chung sống với nhau như vợ chồng từ năm 2006 tại nhà của Tiền. Một thời gian sau, chị T đưa ba con gái về sống chung một nhà. Đến năm 2008, cả hai đăng ký kết hôn và có với nhau hai đứa con chung.

Từ năm 2010-2014, lợi dụng mỗi khi vợ vắng nhà, Tiền đã vào phòng riêng của cháu H (SN 2000, con gái lớn của vợ) để dụ dỗ và giở trò đồi bại với cháu H.

Sau mỗi lần thực hiện hành vi giao cấu với cháu H xong, Tiền đều cho cháu H từ 100.000 đến 200.000 đồng và dặn không nói cho ai biết, nếu không sẽ không cho cháu H được đi học nữa. Vì sợ cha dượng nên cháu H đã không dám nói cho ai nghe.

  Kẻ hiếp dâm 3 con riêng của vợ được giảm án

Bị cáo Trần Văn Tiền tại phiên tòa phúc thẩm

Cùng với thủ đoạn tương tự, tháng 8/2014, Tiền bắt đầu xâm hại hai em của cháu H (đều SN 2003). Điều đáng lên án là có lần Tiền xâm hại cùng lúc cả hai chị em.

Đến ngày 14/8/2014, khi cháu H cùng hai em của mình về nhà bà ngoại chơi nên mới có cơ hội để kể lại sự việc trong suốt khoảng thời gian qua bị cha dượng thực hiện hành vi đồi bại.

Bức xúc trước hành vi không thể nào chấp nhận được của người con rể, bà ngoại cháu đã thông báo cho chị T biết và ngay sau đó, chị T đã làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng về sự việc trên của người chồng mà bấy lâu nay chị hết sức tin tưởng.

Tại cơ quan điều tra, Tiền đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Trong quá trình điều tra, qua giám định tâm thần, Trung tâm giám định pháp y tâm thần Trung ương kết luận: Tiền bị bệnh rối loạn nhân cách chống xã hội nên nhận thức và điều khiển hành vi có phần hạn chế.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Tiền đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX quyết định chấp nhận đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên phạt bị cáo Trần Văn Tiền 18 năm tù giam (giảm 2 năm so với bản án sơ thẩm) về tội danh trên.

Được biết, bị cáo Trần Văn Tiền đã từng có tiền án về tội Đánh bạc và Chứa mại dâm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ hiếp dâm 3 con riêng của vợ được giảm án