Kẻ đoạt mạng người vì 5.000 đồng quanh co chối tội

Song An| 11/01/2013 14:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì bị "xin đểu" 5000 đồng cùng thái độ xấc xược của Thắng, Nguyễn Tố Như nhìn "ngứa mắt" muốn tỏ vẻ "đại ca" liền "dạy" cho Thắng một bài học nhớ đời.

Ngày 11-1-2013, tại TAND Tp. Hà Nội chính thức diễn ra phiên xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Tố Như (1974, ở Quận Thanh Xuân, Hà Nội) về tội giết người. Trước đó, ngày 19-12-2012, cũng tại TAND TP Hà Nội đã mở phiên xử sơ thẩm, tuy nhiên trong phiên xử vắng mặt bên phía gia đình bị hại cùng nhân chứng nên đại diện HĐXX đã tạm hoãn phiên tòa đến hôm nay.

Xuất hiện tại phiên tòa từ rất sớm có đầy đủ nhân chứng cùng phía gia đình bị hại, HĐXX đã chính thức làm việc. 

Theo cáo trạng của VKS: Trưa ngày 15/6/2011, sau khi uống rượu ở khu vực hồ Thiền Quang, Như vào phía nhà tròn trong công viên Thống Nhất ngủ. Tại đây, Như gặp Nguyễn Ngọc Thắng (SN 1987, ở quận Ba Đình, Hà Nội) đang nằm ngủ ở ghế đá bên cạnh và bị Thắng “xin đểu” 5000 đồng. Thắng nói: “Có mấy nghìn thì cho mấy nghìn”. Nghe xong, Như không nói gì và đưa Thắng 5.000 đồng.

Thắng quay về ghế đá và tiếp tục ngủ tiếp. Một lúc sau, Thắng lại trêu trọc một đôi nam nữ khác đang ngồi ghế đá. Thấy "ngứa mắt" và muốn tỏ vẻ "đại ca", Như đang nằm bỗng ngồi phắt dậy, sẵn hơi men trong người, Như túm cổ áo và đấm 1 phát vào má trái Thắng, Thắng trở dậy định chống trả thì Như đấm liên tiếp 3, 4 phát vào mặt. Thắng dùng tay phản ứng lại thì bị Như túm tóc hai bên mang tai đập đầu nhiều lần vào cột nhà tròn cho tới khi Thắng bất tỉnh mới thôi.

Thắng nằm vật ra đất và rơi rớt đồng tiền vừa xin được của Như, nghĩ tức, Như nhặt lại đồng tiền của mình và thủng thẳng ra về như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Thắng nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong ngày 16/6/2011 do bị dập não.

Theo người nhà nạn nhân, Thắng là một người có dấu hiệu của bệnh tâm thần, từ nhỏ đã sống với người bác ruột. Thắng đã nhiều lần vào trung tâm giáo dưỡng vì tội trộm cắp. Thời gian trước khi xảy ra vụ án, thể trạng nạn nhân không được khỏe, đi đứng loạng choạng không thể đánh và chống cự được người khác.

Kẻ đoạt mạng người vì 5.000 đồng quanh co chối tội

Bác ruột của nạn nhân mặc áo đen đeo thẻ

Tại phiên xử hôm nay, bị cáo quanh co chối tội và cho rằng nội dung của bản án không đúng với những gì đã xảy ra. Điều đặc biệt là bị cáo có rất nhiều lời khai, mỗi bản khai là một câu chuyện và nội dung bất nhất. Trả lời chủ tọa phiên tòa, bị cáo nói rằng mọi lời khai ở cơ quan điều tra là sai sự thật, còn lời khai hôm nay là đúng. Như khai rằng chỉ đánh nhẹ Thắng chứ không đập đầu Thắng vào cột nhà tròn, y cho rằng thương tích mà mình gây ra cho nạn nhân quá nhẹ, nạn nhân không thể dễ dàng chết như thế.

Khi HĐXX nhắc nhở bị cáo nên thành khẩn khai báo đúng sự thật để nhận sự khoan hồng của pháp luật, thì Như "ngụy biện" cho mình rằng vì trình độ học vấn của bị cáo thấp nên bị cáo không biết.

Quanh co không nhận tội, phủ nhận mọi lời khai tại Cơ quan điều tra, y tiếp tục gây "khó dễ" cho HĐXX buộc hội đồng phải trả hồ sơ lại cho cơ quan điều tra để tiến hành điều tra lại vụ án.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ đoạt mạng người vì 5.000 đồng quanh co chối tội