Hàn gắn tình cảm bất thành, con rể sát hại bố mẹ vợ

Văn Vũ| 10/10/2017 16:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/10, TAND cấp cao tại TP.HCM tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Viện (30 tuổi, quê Tiền Giang) tù chung thân về tội "Giết người".

Theo cáo trạng, Viện kết hôn với chị Lê Thị Anh Đào và có 1 con chung. Do mâu thuẫn nên chị Đào mang theo con về sống cùng cha mẹ ruột (ông Lê Văn Tâm và bà Nguyễn Hồng Vân) tại ấp 3, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Hàn gắn tình cảm bất thành, con rể sát hại bố mẹ vợ

Nguyễn Văn Viện tại phiên tòa

Khoảng 13h30 ngày 20/9/2016, Viện lấy dao bỏ vào trong túi quần sang nhà cha mẹ vợ để nói chuyện hàn gắn tình cảm với chị Đào. Đến nơi, Viện vào trong nhà nói chuyện với bà Vân nhưng giữa hai người xảy ra tranh cãi.

Ông Tâm từ ngoài đi vào lên tiếng: "Bà đừng nói chuyện với nó nữa, nó đâu còn tình nghĩa gì đâu". Nghe vậy, Viện rút dao đâm vào lưng ông Tâm tử vong, bà Vân thương tật 9%.

Tại hai cấp tòa, Viện đều thừa nhận hành vi phạm tội và tỏ ra ăn năn, hối cải xin tòa giảm nhẹ hình phạt. Mẹ vợ của Viện cũng không yêu cầu con rể bồi thường và đã xin Tòa giảm nhẹ hình phạt cho con rể để sớm về nuôi con.

Sau khi xem xét, HĐXX nhận định không có tình tiết mới giảm nhẹ tội nên quyết định y án sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Viện.

* Cũng trong ngày 10/10, TAND cấp cao tại TP.HCM đã tuyên 13 năm tù đối với Nguyễn Quốc Khánh (SN 1985, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về tội "Hiếp dâm trẻ em".

Hàn gắn tình cảm bất thành, con rể sát hại bố mẹ vợ

Nguyễn Quốc Khánh tại phiên phúc thẩm

Theo nội dung vụ án, trưa 18/1, Khánh đến nhà anh V. để uống rượu. Tại đây Khánh mắc tiểu nên ra vườn tiêu sau nhà và thấy cháu V. (SN 2008, con gái anh V.) đang nhặt hạt tiêu, lúc này Khánh nảy sinh ý định giao cấu.

Khánh nắm tay cháu V. sang vườn tiêu bên cạnh để thực hiện hành vi đồi bại. Trong lúc Khánh thực hiện hành vi thì bị người dân phát hiện, tri hô.  Khánh vội mặc quần rồi bỏ chạy nhưng bị đuổi theo, bắt giữ giao công an xử lý.

* TAND cấp cao tại TP HCM ngày 10/10 cũng tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Khương (SN 1985 tại Hậu Giang) tử hình về tội “Giết người”. Đây cũng là mức án mà TAND TP HCM đã tuyên đối với bị cáo Khương.

Sau án sơ thẩm, Khương kháng cáo. Tuy nhiên , HĐXX cấp phúc thẩm đã bác kháng cáo vì không có tình tiết mới giảm nhẹ hình phạt.

Hàn gắn tình cảm bất thành, con rể sát hại bố mẹ vợ

Bị cáo Nguyễn Văn Khương 

Theo cáo trạng, tối 31/7/2016, Khương phát hiện bị mất chiếc quần lót để trong xưởng sắt. Nghi đồng nghiệp chung xưởng là V., sinh năm 1997, quê Bạc Liêu lấy nên Khương đi tìm V. để hỏi.

Khi thấy V. đang ngồi nhậu cùng bạn, Khương dùng kéo tấn công khiến V. tử vong. Một người trong quán nhậu chạy ra can ngăn cũng bị Khương dùng hung khí đâm thương tật 87%.

Gây án xong, Khương tẩu thoát khỏi hiện trường, qua truy xét công an bắt giữ được Khương.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn gắn tình cảm bất thành, con rể sát hại bố mẹ vợ