Hám tiền, mẹ rủ con trai cùng nhau lừa đảo

Hải Anh| 16/06/2016 06:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gặp nhau ở vành móng ngựa, mẹ con hai bị cáo chỉ biết im lặng nhìn nhau. Lóa mắt vì đồng tiền, Hoàng Anh đã tự tay cướp đi tự do, tương lai của con trai.

Xét thấy hành vi các bị cáo là hết sức nghiêm trọng, ngày 15/6, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Hoàng Anh, 49 tuổi (ở phường Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) 17 năm tù về các tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” , “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Con trai của Hoàng Anh là Nguyễn Thế Thành, 29 tuổi cũng phải lãnh 3 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố, dù thất nghiệp nhưng đi đâu Hoàng Anh cũng “nổ” rằng mình đang công tác tại Bộ Giáo dục & Đào tạo, còn con trai thì làm việc tại Bộ Công an, mối quan hệ rất rộng rãi nên có thể xin việc làm và xin học ở các trường trung học chuyên nghiệp, cao đẳng hoặc một số trường Đại học trên địa bàn Hà Nội cho nhiều người.

Để tạo lòng tin cho mọi người, Hoàng Anh bảo con trai đi “thửa” một bức ảnh mặc sắc phục Công an rồi treo ở phòng khách.

Hám tiền, mẹ rủ con trai cùng nhau lừa đảo

Hai mẹ con bị cáo Hoàng Anh tại tòa

Nhìn vào nhân thân “hoành tráng” của mẹ con Hoàng Anh, có tới 28 nạn nhân đã “sập bẫy” mẹ con bà ta. Từ năm 2010 đến năm 2014, Hoàng Anh đã bỏ túi hơn 3,2 tỷ đồng của những người muốn “chạy” cho con em vào học tại các trường trung học chuyên nghiệp, cao đẳng, Đại học và muốn vào làm việc ở một số bệnh viện hoặc cơ quan nhà nước.

Khi các nạn nhân đến giao tiền và hồ sơ xin việc, xin học, Hoàng Anh chỉ đạo con trai đứng ra nhận tiền, hồ sơ, đồng thời viết giấy cam kết. Dù biết mẹ lừa đảo nhưng hám tiền, Thành vẫn nhiệt tình hỗ trợ.

Nhận tiền của các nạn nhân xong, để họ yên tâm Hoàng Anh còn thuê người “chế” ra các mẫu “Giấy báo trúng tuyển nhập học” và “Giấy chứng nhận kết quả thi tuyển sinh đại học” của một số cơ sơ đào tạo sau giai đoạn THTP, trong đó có cả mẫu giấy thông báo trúng tuyển của Học viện Cảnh sát Nhân dân.

Sau đó, Hoàng Anh viết tên những người muốn đi học và đi làm vào các giấy thông báo giả mạo do đối tượng tạo ra. Tuy nhiên, tất cả 28 nạn nhân này không hề được đi học, đi làm như Hoàng Anh cam kết.

Khi bị bắt giữ tới khi ra tòa, 2 mẹ con bị cáo Hoàng Anh mới khắc phục được cho các nạn nhân 30 triệu đồng trong số hơn 3,2 tỷ đồng đã chiếm đoạt được.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hám tiền, mẹ rủ con trai cùng nhau lừa đảo