Hai chị em lĩnh án chung thân vì vận chuyển ma túy

Mạnh Hùng| 16/03/2017 11:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với hai bị cáo Lê Thị Tám (SN 1972, trú tại trú huyện Mộc Châu, Sơn La) và Nguyễn Thị Hằng (SN1964, trú tại xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng truy tố, vào khoảng 15h ngày 24/8/2016, tại khu vực cây xăng đường Trần Phú (nằm trên địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội), Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội đã bắt quả tang Nguyễn Thị Hằng đang bê thùng caton bên trong có chứa 6 bánh heroin (gần 2kg) lên xe taxi.

Tại cơ quan Công an, qua lời khai của Hằng, lực lượng Công an tiếp tục bắt giữ và khám xét khẩn cấp đối với Lê Thị Tám.

Toàn bộ quá trình điều tra cho thấy, Nguyễn Thị Hằng sinh ra và lớn lên ở huyện Mộc Châu (Sơn La) nhưng sau đó đã cùng chồng vào Nam lập nghiệp. Sau nhiều năm xa quê, đến giữa tháng 8/2016, Hằng trở về Sơn La thăm người thân trong gia đình, trong đó có Lê Thị Tám - em dâu của Hằng.

Hai chị em lĩnh án chung thân vì vận chuyển ma túy

Hai bị cáo Hằng và Tám tại phiên tòa xét xử

Cùng trong thời gian này, Tám có quen biết với một người phụ nữ ở Hà Nội tên Ngọc (không rõ lai lịch) để thuê vận chuyển ma túy từ Sơn La về Hà Nội với giá 20 triệu đồng.

Đến ngày 24/8/2016, Tám biết chị chồng xuống Hà Nội để vào Nam nên Tám đã bảo Hằng vận chuyển thùng caton đựng 6 bánh heroin chuyển về Hà Nội. Tám nói số tiền 20 triệu sẽ được chia đôi, Hằng đã lập tức đồng ý ngay.

Ngay sau đó, Hằng bắt xe khách xuống Hà Nội trước và chờ sẵn, trong khi Tám cũng gửi thùng caton đựng heroin theo xe ô tô khách đi phía sau. Đến chiều cùng ngày, Hằng liên hệ với nhà xe để nhận thùng hàng chứa ma túy thì bất ngờ bị lực lượng Công an bắt tại chỗ.

Tại tòa phiên tòa, cả hai bị cáo Tám và Hằng đều thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, biết ăn năn hối cải và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX nhận thấy hành vi phạm tội của hai chị em bị cáo Tám và Hằng là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội nên cần phải có hình phạt nghiêm minh để răn đe giáo dục và phòng ngừa chung.

Từ phân tích trên, HĐXX quyết định tuyên phạt cả hai chị em bị cáo Nguyễn Thị Hằng  và Lê Thị Tám đều lĩnh án tù chung thân về tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai chị em lĩnh án chung thân vì vận chuyển ma túy