Giọt nước mắt muộn màng của nữ bị cáo phạm tội về ma túy

Mạnh Hùng| 31/10/2017 15:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/10, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hoa (SN 1976, trú tại phường Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội) 17 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2009, Nguyễn Thị Hoa đã từng phải chịu án phạt tù về tội Lưu hành tiền giả.

Tuy nhiên, sau khi mãn hạn tù trở về hòa nhập với cuộc sống cộng đồng, người phụ nữ này không chịu tu chí làm ăn mà tiếp tục lún sâu vào con đường tội lỗi.

Trước một người vợ như vậy, chồng Hoa đã ly hôn và nuôi 2 con. Sau cuộc ly hôn đó, người phụ nữ này đã tìm đến thuê nhà tại một khu chung cư ở phường Định Công (Hoàng Mai, Hà Nôi, đây cũng là địa điểm giao dịch mua bán ma túy của đối tượng này.

Trước HĐXX TAND TP Hà Nội, bị cáo Hoa khai vốn nghiện ma túy cách đây không lâu. Khoảng tháng 3/2016, qua mối quan hệ xã hội, Hoa có quen một phụ nữ tên Hằng (ở Hà Nam, không rõ lai lịch).

Giọt nước mắt muộn màng của nữ bị cáo phạm tội về ma túy

Bị cáo Nguyễn Thị Hoa nghe HĐXX tuyên án

Sau một thời gian qua lại với nhau, đến tháng 11/2016, Hoa bất ngờ được người đàn bà này nhờ cất giữ hộ một bọc ma túy để sang Trung Quốc và Hoa lập tức đồng ý, đồng thời trước khi đưa “hàng” cho Hoa, Hằng không quên dặn nếu có khách cứ bán.

Sau khi mang 8 túi nilon nhỏ Hằng gửi với tổng cộng hơn 200 gram ma túy tổng hợp và ma túy về nhà, Hoa cẩn thận cho vào két sắt.

Đến chiều 6/3/2017, bị cáo tiếp tục ra khu vực cầu Lủ (thuộc địa bàn phường Định Công, Hoàng Mai) mua thêm của một người đàn ông không quen biết một lượng heroin và ma túy tổng hợp.

Theo bị cáo này khai, sau khi mua số ma túy đó, bị cáo mang về sử dụng dần và bán lại cho những người nghiện kiếm lời, sau đó khi Hoa về nhà thì một cô bạn xã hội đến chơi. Biết người này cũng nghiện ngập nên bị cáo không ngần ngại lấy một ít ra để 2 cùng hút.

Tiếp đó, bị cáo bảo bạn ở nhà còn bị cáo đi mua đồ ăn. Cùng lúc đó, một người đàn ông tìm đến phòng trọ của bị cáo để rủ nhau hút ma túy. Tuy nhiên, khi Hoa vừa mang đồ ăn về tới nhà đã lập tức bị lực lượng Công an khám xét và bắt giữ tại chỗ.

Cơ quan chức năng xác định, tổng cộng, Nguyễn Thị Hoa đã mua bán gần 224 gram ma túy.

Tại phiên tòa xét xử hôm nay, nữ bị cáo tỏ rõ sự ăn năn hối hận khi đứng trước vành móng ngựa, những giọt nước mắt muộn màng liên tục rơi, bị cáo xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hoa 17 năm tù về tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giọt nước mắt muộn màng của nữ bị cáo phạm tội về ma túy