Giết người vì không mua được thuốc lá lúc nửa đêm

Trần Sỹ| 15/11/2018 14:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì không mua được thuốc lá lúc nửa đêm, đối tượng đã hằn học với gia đình chủ quán nên đã gọi điện thoại cho bạn mượn dao đến giải quyết mâu thuẫn.

Sáng 15/11, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa vụ án giết người ra xét xử sơ thẩm đối với hai bị cáo: Vũ Xuân Chiến (SN 1994, trú tại xã Ia Bă) và Lê Đăng Thành (SN 1995, trú tại xã Ia Hrung) cùng huyện Ia Grai.

Ngoài ra còn có Lê Đăng Thắng (SN 1991 là anh trai của Lê Đăng Thành); Đoàn Văn Thành (SN 1997, trú tại thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) bị truy tố về tội “không tố giác tội phạm”. Bị hại trong vụ án là anh Đồng Thanh Quang (SN: 1979, trú tại xã Ia Bă).

Giết người vì không mua được thuốc lá lúc nửa đêm

Bị cáo Chiến và Thành (ngoài cùng bên trái) cùng các bị cáo khác tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, vào khoảng 23h ngày 27/11/2017, Chiến điều khiển xe mô tô từ nhà đến quán bán hàng tạp hóa của ông Đồng Xuân Vui (cha của anh Quang) trú cùng thôn để mua thuốc lá. Khi đến nơi, thấy đèn điện trong nhà ông Vui vẫn sáng điện, cổng chính đóng cửa nhưng không khóa nên Chiến đã kéo cổng để vào trong.

Lúc này, ông Vui và anh Quang đi ra và không bán thuốc vì trời đã khuya. Sau đó, Chiến bực tức quay ra đóng mạnh cánh cửa nên anh Quang đã nhặt lấy viên gạch lên ném vào Chiến nhưng không trúng.

Thấy ấm ức trong lòng, Chiến đã gọi điện thoại, và chạy đến nhà Lê Đăng Thành để mượn dao. Tại đây, đối tượng đã kể lại toàn bộ sự việc cho bạn mình nghe, đồng thời nói rõ mượn dao để quay lại đánh ông Vui và anh Quang. Nghe xong, Lê Đăng Thành không những không can ngăn mà còn đồng ý cho mượn và xin đi cùng.

Chiến phóng xe đi trước, còn Thành vào nhà nhờ anh trai của mình là Lê Đăng Thắng chở đi có tí việc. Nghe vậy, Đoàn Văn Thành đang ở cùng với Thắng cũng xin đi, nên cả ba đã chở nhau trên một chiếc xe mô tô, cùng với hai con dao rựa trên tay của Lê Đăng Thành.

Khi đến điểm hẹn gặp, Thành đã đưa cho Chiến một con dao, rồi cả hai chạy đến cổng chính nhà ông Vui la hét, đập phá, thách thức đánh nhau với cha con ông Vui và anh Quang. Riêng Đoàn Văn Thành và Thắng chỉ đứng ngoài đường, không tham gia vào vụ việc.

Vì đêm khuya, các đối tượng quậy phá bên ngoài nên anh Quang đã mở cổng phụ cầm theo một khúc gỗ dài khoảng 1,5m chạy ra. Thấy vậy, Chiến cầm rựa chạy đến chặn anh Quang lại tại bãi đất trống gần nhà rồi vung dao chém liên tiếp nhiều nhát vào đầu, vai và tay anh Quang, còn Lê Đăng Thành cầm dao chạy theo Chiến nhưng không đánh. Hậu quả của những cú vung dao khiến anh Quang tử vong ngay sau đó.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét các tình tiết có trong hồ sơ vụ án, quá trình xét hỏi và tranh luận, HĐXX đã tuyên phạt Vũ Xuân Chiến 19 năm tù; Lê Đăng Thành 15 năm tù về tội “Giết người”. Lê Đăng Thắng 2 năm tù; Đoàn Văn Thành 1 năm tù về tội “Không tố giác tội phạm”.

Ngoài ra hai đối tượng giết người phải bồi thường trách nhiệm dân sự cũng như chu cấp cho ba người con của anh Quang theo đúng quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết người vì không mua được thuốc lá lúc nửa đêm