Giết người man rợ, hai anh em ruột kẻ “tử” người “tù”

Song An| 16/01/2013 09:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy uất ức trong lòng, Thành cầm theo 2 con dao tông tới quán bia tìm Mạnh "tính sổ", thấy đối tượng xuất hiện y liền cầm dao nhảy vào chém tới tấp.

Hôm qua, 15/1, tại TAND TP. Hà Nội mở phiên xử sơ thẩm vụ án giết người xảy ra trên địa bàn vào tháng 7 vừa qua.

Liên quan tới vụ án mạng là hai anh em ruột Nguyễn Hà Trung (SN 1976) và Nguyễn Trung Thành (SN 1980) cùng trú tại phường Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã bị đưa ra trước vành móng ngựa xét xử về hành vi giết người.

Trước đó, khoảng 18h ngày 23/7/2012, Nguyễn Trung Thành và anh trai là Nguyễn Hà Trung cùng 2 người bạn đi uống bia tại quán bia 34A Trần Phú. Trong lúc uống bia, anh Nguyễn Thế Mạnh (SN 1971, trú tại phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm) ngồi ở bàn bên cạnh có qua mời bia bàn của anh em Trung, Thành. Giữa họ đã xảy ra tranh cãi về bao thuốc lá có tên “Song hỷ” của Trung Quốc. “Được mời” bia nhưng Thành uống chưa hết cốc và nói “anh uống đi, tụi em uống hết rồi”. Thấy cốc của Thành vẫn còn nên Mạnh nói “... mày đã uống hết đâu, mày tuổi gì mà nói ở đây” rồi chạm cốc uống bia vào tay của Thành. Sau đó 2 bên xảy ra tranh cãi gay gắt nhưng được mọi người can ngăn nên cả 2 đều bỏ về nhà.

Sau khi về nhà, Thành vẫn thấy ấm ức liền chạy lên gác lấy 2 con dao tông loại bổ dưa đi tìm Mạnh để “thanh toán”. Thấy em mình hùng hổ cầm dao đi, Trung can ngăn không được nên chở Thành tới quán bia tìm Mạnh. Lúc này, Mạnh cũng được bạn chở ra quán để thanh toán tiền, thấy Trung và Thành đứng ở ngoài quán, Mạnh cầm 2 cốc bia thủy tinh ném về phía anh em Thành nhưng không trúng.

Thấy vậy, Thành rút 1 con dao và để 1 con lại trên xe rồi nhảy bổ vào chém tới tấp Mạnh từ trên xuống dưới, từ trái qua phải, Mạnh đau đớn dùng tay đỡ thì bị Thành chém nhiều nhát vào tay.

Mạnh quay người định bỏ chạy thì bị vấp ngã, thấy vậy Trung cầm con dao còn lại xông vào tiếp tục chém Mạnh, hành động dã man ấy chỉ dừng lại khi có người hô hoán. Hai anh em Trung lên xe tẩu thoát, Mạnh vẫn thoi thóp và bỏ chạy được đến số 38 Trần Phú thì bất tỉnh, đến 20h cùng ngày thì tử vong tại bệnh viện Xanh Pôn với 17 nhát chém trên người.

Giết người man rợ, hai anh em ruột kẻ “tử” người “tù”

Hiện trường vụ án mạng (Ảnh minh họa)

Sau khi gây án cả 2 anh em đều bỏ trốn "mỗi người một nơi" tuy nhiên, đến ngày 24/7/2012 cả hai đều bị bắt giữ.

Có mặt tại phiên tòa hôm qua, Trung còn có thái độ không thành khẩn và có phần “xấc xược” trước HĐXX. Sau luận điểm của đại diện VKS cùng Chủ tọa phiên tòa Trung mới “phần nào” hối lỗi.

Nhận thấy hành vi của 2 anh em Trung, Thành có tính chất côn đồ gây nguy hiểm cho xã hội, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trung Thành tử hình, Nguyễn Hà Trung tù chung thân cùng vì tội giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết người man rợ, hai anh em ruột kẻ “tử” người “tù”