Giết người để trả thù vì mâu thuẫn trong lúc nhậu

Minh Quân| 27/03/2017 14:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do có mâu thuẫn trong lúc nhậu và ấm ức vì bị đánh, Lê Văn Cảnh đã rủ đồng bọn của mình cùng tìm đánh để trả thù nhóm của Nguyễn Quốc Trưởng. Cuộc “quyết chiến” đã khiến Nguyễn Quốc Trưởng chết trên đường đi cấp cứu và 2 người khác bị thương.

Ngày 27/3, TAND cấp cao tại Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với các bị cáo Lê Văn Cảnh (SN 1995), Lê Văn Thông (SN 1994), Võ Khắc Tường (SN 1990), Phạm Tình (SN 1999), Nguyễn Văn Thuận (SN 1992) cả 5 bị cáo cùng (trú tại xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi) và Bùi Ngọc Phúc (SN 1994; trú tại xã Tịnh Hòa, TP. Quảng Ngãi) về tội danh Giết người được quy định tại Điều 93 BLHS.

Theo bản án sơ thẩm, vào lúc 17 giờ ngày 12/8/2016, Công ty Hiền Phát Đạt (đang thi công công trình tại Khu Công nghiệp VSIP) tổ chức liên hoan cho toàn thể cán bộ, công nhân viên công ty tại quán nhậu Bằng Hữu ở thôn Thế Long, xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi.

Trong số công nhân của công ty tham dự buổi liên hoan có Lê Văn Cảnh, Võ Khắc Tường và Nguyễn Quốc Trưởng (SN 1990), Trần Văn Thông (SN 1993) cả 2 cùng trú tại xã Tiên Mỹ, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam.

Khi nhậu đến khoảng 19 giờ 30 phút, chuẩn bị ra về thì Cảnh xảy ra mâu thuẫn với Trưởng và Thông, nhưng được mọi người can ngăn nên Cảnh lấy xe máy đi về. Trên đường đi, Cảnh bực tức vì bị Trưởng và Thông gây chuyện vô cớ nên quay lại quán tìm Trưởng liền bị Trưởng và Thông dùng tay bóp cổ, đánh vào mặt, nhưng chưa gây thương tích gì, thấy yếu thế nên Lê Văn Cảnh bỏ chạy.

Tức giận vì bị đánh, Cảnh gọi điện rủ Cảnh rủ Võ Khắc Tường cùng 5 thanh niên khác cầm gậy tre, thanh sắt... trèo hàng rào sắt B40 bao vây, đánh trả thù nhóm của Trưởng.

Khi cả nhóm đi đến cách nhà trọ của Trưởng đang ở khoảng 200m, nhóm Cảnh dựng xe ở ngoài. Tại đây, Lê Quang Trãi không vào mà ở ngoài, còn Cảnh, Thông, Tường, Tình, Thuận và Phúc đi bộ đến nhà trọ để tìm Trưởng.

Khi vào, Võ Khắc Tường và Lê Văn Cảnh phát hiện thấy Trưởng đang đi bộ trong khu trọ. Tường chạy trước cầm cây sắt đâm mạnh vào ngực của Trưởng, bị đâm trúng Trưởng cúi khom người thì bị Tường, Cảnh, Thông, Tình,  Thuận và Phúc xông vào đánh liên tiếp vào vùng đâu, mặt, tay, chân của Trưởng.

Khi thấy Trưởng bị đánh, anh Trần Văn Thông và Trần Văn Ánh ở trong phòng chạy ra can ngăn thì bị nhóm của Cảnh đánh trọng thương. Sau khi đánh xong, thấy anh Nguyễn Quốc Trưởng nằm gục tại chỗ và bị chảy máu nhiều, nhóm của Cảnh cùng nhau bỏ trốn khỏi hiện trường.

Anh Nguyễn Quốc Trưởng, Trần Văn Thông và Trần Văn Ánh được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Tịnh, nhưng do vết thương quá nặng nên anh Nguyễn Quốc Trưởng đã chết trên đường đi cấp cứu.

Đến ngày 13/8/2016, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi ra lệnh bắt khẩn cấp Võ Khắc Tường, Phạm Tình và Bùi Ngọc Phúc. Sau khi phát hiện các đối tượng trên bị bắt Lê Văn Cảnh, Nguyễn Văn Thuận và Lê Văn Thông đã đến Cơ quan Công an đầu thú.

Tại Cơ quan Điều tra, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Giết người để trả thù vì mâu thuẫn trong lúc nhậu

Bị cáo Lê Văn Cảnh cùng đồng bọn tại phiên tòa phúc thẩm.

Với hành vi phạm tội nên trên, ngày 29/11/2016, TAND tỉnh Quảng Ngãi xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Văn Cảnh 16 năm tù, Lê Văn Thông 15 năm tù, Võ Khắc Tường 15 năm tù, Phạm Tình 10 năm tù, Nguyễn Văn Thuận và Bùi Ngọc Phúc mỗi bị cáo 9 năm tù.

Cho rằng bản án trên là quá nặng so với hành vi phạm tội của mình nên các bị cáo Cảnh, Thông, Tường, Thuận, Phúc và đại diện hợp pháp của bị cáo Phạm Tình đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt lên TAND cấp cao tại Đà Năng.

Tại phiên tòa phúc thẩm, sau khi xem xét HĐXX nhận định, Tòa án cấp sơ thẩm đã đánh giá có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên đối với các bị cáo là đã xem xét đầy đủ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và mức án trên là không nặng đối với hành vi phạm tội của từng bị cáo. Do đó, kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo Lê Văn Cảnh, Lê Văn Thông, Võ Khắc Tường, Nguyễn Văn Thuận, Bùi Ngọc Phúc và người đại diện hợp pháp của bị cáo Phạm Tình không được chấp nhận, HĐXX cấp phúc thẩm giữ nguyên bản án sơ thẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết người để trả thù vì mâu thuẫn trong lúc nhậu