Giết bạn nhậu vì nói tục quá nhiều

Quách Du| 30/06/2016 16:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi cầm chén sang mâm chúc rượu, anh Minh đã nói tục nhiều nên bị cả mâm phạt uống thêm rượu. Do quá bực tức nên Kỳ đã rời mâm, đi về nhà lấy một con dao bấm rồi quay lại đám cưới. Tại đây, đối tượng đã đâm 2 nhát chí mạng khiến anh Minh tử vong.

Sáng 30/6, tại xã Thành Tân, huyện Thạch Thành, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động đối với Nguyễn Đình Kỳ (SN 1996, trú tại thôn Thạch Lỗi, xã Thành Tân, huyện Thạch Thành) về tội “Giết người”.

Giết bạn nhậu vì nói tục quá nhiều

Bị cáo Kỳ tại phiên tòa xét xử

Theo cáo trạng, vào khoảng 17h ngày 16/1/2016, anh Đỗ Văn Minh (trú tại thôn Chính Thành, xã Thành Trực, huyện Thạch Thành) đi ăn cưới ở nhà ông Nguyễn Văn Hùng, tại thôn Thạch Lỗi, xã Thành Tân. Trong lúc ăn cỗ đám cưới anh Minh có sang mâm của Nguyễn Đình Kỳ để chúc rượu. Tại đây anh Minh được cho là đã nói tục quá nhiều nên bị cả mâm phạt uống thêm rượu.

Trong mâm lúc này còn có Bùi Văn Hoàng (SN 1995), Bùi Văn Tình (SN 1996), Đinh Văn Tám (SN 1993) và Bùi Minh Vũ (SN 1993) cùng trú tại thôn Thạch Lỗi, xã Thành Tân.

Do uống quá nhiều rượu tại mâm nên giữa anh Minh và các thanh niên thôn Thạch Lỗi có xảy ra hiềm khích nhưng chưa đánh nhau. Lúc này anh Minh vẫn ngồi tiếp tục uống rượu còn nhóm Hoàng, Tình, Tám, Vũ bỏ ra ngoài.

Do trời rét nên Nguyễn Đình Kỳ đi về nhà (cách đó khoảng 500m) để mặc thêm áo ấm và lấy một con dao bấm (dài khoảng 15cm) bỏ vào túi và quay lại đám cưới. Tại ngay cổng rạp cưới, Kỳ móc trong túi ra con dao bấm và khoe với nhóm bạn “Tao có hàng này” rồi bật dao cho mọi người xem.

Sau đó Kỳ vào trong rạp vẫy tay gọi anh Minh ra ngoài, khi anh Minh đi ra ngoài thì cầm điện thoại nghe khá lâu nên Hoàng đi lại dùng một khúc mía (dài chừng 50cm) đập vào vai anh Minh nói: “Sao mày nghe điện thoại nhiều thế"? Thấy vậy Tám và Tình vào can ngăn lôi Hoàng ra ngoài. 

Do say rượu cộng với bực tức trước thái độ của anh Minh nên Kỳ rút ngay con dao trong túi ra tiến lại gần rồi đâm anh Minh 2 nhát vào bụng khiến nạn nhân gục tại chỗ. Anh Minh sau đó được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành. Tuy nhiên nạn nhân đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Ngay sau khi gây án, Kỳ đã đem con dao đi vứt xuống ao cách hiện trường không xa rồi quay lại đám cưới. Tại đây, Kỳ biết anh Minh được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong nên về nhà kể lại hết sự việc cho mẹ của mình biết.

Được sự động viên của chính quyền địa phương và gia đình, đến sáng ngày 17/1, Nguyễn Đình Kỳ đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Căn cứ vào những chứng cứ có được cùng lời khai của bị cáo tại phiên tòa, dựa trên những tình tiết tăng nặng giảm nhẹ của vụ án, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Kỳ tù chung thân và bồi thường 20 triệu đồng tiền mai táng phí cùng 60 tháng lương tối thiểu tiền tổn thất tinh thần cho gia đình nạn nhân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết bạn nhậu vì nói tục quá nhiều