Giận vợ, chàng rể "cuồng sát" cha mẹ vợ

Văn Vũ| 17/05/2017 15:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/5, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm và tuyên bị cáo Nguyễn Văn Viện (30 tuổi, quê Tiền Giang) tù chung thân về tội "Giết người".

Theo cáo trạng, năm 2000, Viện kết hôn với chị Lê Thị Anh Đào và có 1 con chung. Trong quá trình sinh sống, cả hai phát sinh mâu thuẫn. Chị Đào mang theo con về sống cùng cha mẹ ruột là ông Lê Văn Tâm và bà Nguyễn Hồng Vân tại ấp 3, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Với ý định hàn gắn, Viện nhiều lần đến nhà cha mẹ vợ để hỏi tin tức nhưng không được cho biết, nên Viện và gia đình vợ xảy ra mâu thuẫn.

Khoảng 7h30 ngày 20/9/2016, nghĩ vợ mình sẽ đưa mẹ vợ đi khám bệnh tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, Viện đến kệ bếp trong phòng trọ lấy 1 con dao dài bỏ trong cốp xe máy, dự định đi tìm gặp chị Đào để nói chuyện với vợ. Viện định sẽ hỏi nơi chị Đào đang làm việc, nếu chị Đào không cho biết, Viện sẽ dùng dao đâm chết chị Đào, sau đó sẽ tự sát.

Giận vợ, chàng rể

Bị cáo Viện tại phiên tòa

Không tìm gặp được vợ, Viện quay về lại phòng trọ uống rượu một mình. Đến khoảng 13h30 cùng ngày, Viện lấy dao bỏ vào trong túi quần sang nhà cha mẹ vợ. Đến nơi, Viện vào trong nhà nói chuyện với bà Vân. Sau đó giữa hai người phát sinh tranh cãi.

Ông Tâm từ ngoài đi vào lên tiếng: "Bà đừng nói chuyện với nó nữa, nó đâu còn tình nghĩa gì đâu". Nghe vậy, Viện liền dùng tay phải rút dao trong túi quần, từ phía sau đâm nhất vào lưng khiến ông Tâm gục ngã. Viện tiếp tục cầm dao xông đến định đâm vào đầu bà Vân nhưng bị trượt vào tường khiến lưỡi dao bị gãy.

Viện tiếp tục nhặt kéo ở kệ bếp đâm 2 nhát vào người bà Vân. Hàng xóm nghe kêu cứu chạy qua khống chế Viện, đưa 2 nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu. Nhưng ông Tám đã tử vong ngay sau đó, bà Vân bị tỉ lệ thương tật 9%.

Tại phiên tòa, Viện thừa nhận hành vi phạm tội và tỏ ra ăn năn, hối cãi, không bào chữa cho hành động của mình, nhưng  Viện xin tòa giảm nhẹ hình phạt.

Mẹ vợ của Viện cũng không yêu cầu con rể bồi thường và đã xin Tòa giảm nhẹ hình phạt cho con rể để sớm về nuôi con.

Đại diện VKS tại phiên tòa đề nghị HĐXX mức án 18-20 năm tù cho bị cáo. Tuy nhiên sau giờ nghị án, Tòa tuyên phạt tù chung thân bị cáo Viện vì theo HĐXX “hành vi của của bị cáo là côn đồ, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giận vợ, chàng rể "cuồng sát" cha mẹ vợ