Giảm án cho nữ bị cáo vận chuyển ma túy thuê

Nam Anh| 16/12/2017 15:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Phan Thị Xuân (SN 1979, trú tại xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Trước đó, ngày 5/12/2016, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Phan Thị Xuân lĩnh án tù chung thân về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy

Theo bản án sơ thẩm cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, rạng sáng 21/4/2016, tại khu vực chợ Đình Xuyên (Hòa Nam, Ứng Hòa, Hà Nội), qua kiểm tra ô tô khách, lực lượng chức năng huyện Ứng Hòa bắt quả tang Xuân mang theo người 3 bánh chất bột màu trắng được ngụy trang trong một hộp bánh rất cẩn thận.

Theo giám định các bánh chất bột màu trắng thu giữ của Xuân, cơ quan Công an nhận thấy 2/3 bánh là heroin, tương ứng với gần 700 gram.
Tại cơ quan điều tra, Xuân khai có quen biết với anh Phạm Văn Tiến (SN 1969, trú tại TP Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Theo lời đã hẹn, sáng 20/4/2016, Xuân đáp máy bay lên Điện Biên để gặp gỡ bạn trai mới quen.

Thế nhưng khi lên đến nơi, Xuân gọi điện  thì được biết anh Tiến hiện đang đi vắng không có nhà. Buồn chán, Xuân đã thuê nhà nghỉ ở để chờ bắt xe về Hà Nội.

Giảm án cho nữ bị cáo vận chuyển ma túy thuê

Bị cáo Phan Thị Xuân tại phiên tòa phúc thẩm

Đến chiều cùng ngày, khi Xuân đi loanh quanh trong thành phố, thì vô tình Xuân gặp một người đàn ông tên Hà (hiện chưa xác minh được lai lịch) và được biết người này quê cũng ở huyện Ứng Hòa. Sau một hồi hàn huyên, Hà bảo Xuân vận chuyển ma túy về Hà Nội, rồi sẽ có người liên lạc và nhận.

Sau khi thống nhất giá tiền công vận chuyển ma túy là 5 triệu đồng, Xuân đã lập tức quay lại nhà nghỉ chờ đợi. Khoảng nửa giờ sau, khi Xuân nhận được điện thoại của Hà, Xuân đã đi ra quốc lộ 6 nhận gói bánh Goute, bên trong có chứa 3 bánh chất bột màu trắng, trong đó 2 bánh là heroin.

Sau khi nhận “hàng” Xuân đã lập tức bắt xe ô tô về Hà Nội, khi về tới địa bàn huyện Ứng Hòa, Hà Nội thì bị lực lượng quan chức năng phát hiện và bắt giữ tại chỗ.

Tại phiên tòa, bị cáo Xuân đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, biết ăn năn hối hận và bị cáo đã đưa ra được một số tình tiết làm căn cứ xin giảm nhẹ hình phạt như: Bị cáo là lao động chính trong gia đình, bố mẹ đều già yếu, đứa con nhỏ sinh năm 2013 của bị cáo bị dị tật bẩm sinh.

Với những tình tiết nêu trên, bị cáo Xuân đã tha thiết mong HĐXX cấp phúc thẩm chấp thuận đơn kháng cáo để sớm có cơ hội được trở về với gia đình, chăm sóc đứa con đanh bệnh tật.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, ma túy là chất gây nghiện bị pháp luật nghiêm cấm mua bán, tàng trữ và vận chuyển dưới mọi hình thức nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm mình nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Tuy nhiên, tại phiên tòa lần này, bị cáo đã nhận ra được việc làm sai trái của mình, biết ăn năn hối hận, hơn nữa bị cáo đã đưa ra được một số tình tiết mới để làm căn cứ xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo đó, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội đã quyết định chấp nhận đơn kháng cáo, sửa một phần bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Phan Thị Xuân lĩnh án 20 năm tù về tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giảm án cho nữ bị cáo vận chuyển ma túy thuê