Giảm án cho hai bị cáo đánh người để đòi tiền cá độ bóng đá

Mạnh Hùng| 27/07/2020 19:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/7, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm với nhóm bị cáo trong vụ án “Cướp tài sản” xảy ra tại địa bàn của huyện Đông Anh, TP Hà Nội.

Trước đó, ngày 7/5/2020, HĐXX sơ thẩm TAND huyện Đông Anh đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt các bị cáo Đỗ Phương Hùng và Trần Văn Đạt mức án 7 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Quân và Lê Hữu Bắc 7 năm tù; Nguyễn Hoàng Anh 3 năm 6 tháng tù cùng về tội “Cướp tài sản”.

Tuy nhiên, sau bản án sơ thẩm, bị cáo Hoàng Anh và bị cáo Bắc đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo bản án sơ thẩm, tối ngày 23/9/2019, anh Nguyễn Việt Long (SN 1983, trú tại Đông Anh, Hà Nội) có đến Công an huyện Đông Anh trình báo về việc bị một nhóm nam thanh niên đánh đòi nợ 26 triệu đồng tại quán bia “Ngọc Hoa” (Đông Anh, Hà Nội).

Qua điều tra, cơ quan điều tra đã xác định anh Nguyễn Việt Long chơi cá độ bóng đá với Nguyễn Xuân Hoàng (SN 1995) và bị thua 26 triệu đồng. Dù bị đòi nhiều lần nhưng anh Long đều xin khất nợ.

Theo đó, chiều ngày 23/9/2019, Hoàng gặp Trần Văn Đạt tại quán bi-a và nhờ Đạt đòi hộ số tiền trên nhưng vẫn không được. Do đó, tối cùng ngày, nhóm các bị cáo đã có hành vi dùng chân, tay, ghế nhựa đánh anh Nguyễn Việt Long để buộc người này phải trả số nợ 26 triệu đồng.

Cụ thể, bản án xác định các bị cáo đã dùng ghế nhựa vụt vào vùng đầu, mặt của nạn nhân - là vùng trọng yếu trên cơ thể dễ gây ra những thương tích nguy hiểm cho tính mạng và sức khỏe. Dù thương tích của nạn nhân được kết luận là tổn hại 1% nhưng vị trí các vết thương cho thấy tính nguy hiểm của hành vi mà các bị cáo gây ra.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, bị hại cũng có lời khai xin giảm nhẹ hình phạt cho tất cả các bị cáo.

Trong số các bị cáo bị đưa ra xét xử, khi thực hiện phạm tội, Nguyễn Hoàng Anh mới hơn 16 tuổi (16 tuổi 8 tháng 23 ngày) nên được hưởng chế định dành cho người chưa thành niên phạm tội theo quy định của BLHS năm 2015.

Ngoài ra, bị cáo Hoàng Anh cũng tự nguyện nộp 10 triệu đồng để bồi thường cho bị hại nên bị cáo được hưởng tình tiết giảm nhẹ.

Khép lại phiên tòa xét xử phúc thẩm ngày hôm nay, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Anh và Bắc.

Theo đó, HĐXX cấp phúc thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Anh (SN 2002, trú tại Đông Anh, Hà Nội) mức án 2 năm 6 tháng tù, nhưng cho bị cáo này được hưởng án treo (án sơ thẩm là 3 năm 6 tháng tù) và Lê Hữu Bắc (SN 1993, trú tại Đông Anh, Hà Nội) giảm xuống còn 5 năm tù giam (án sơ thẩm là 7 năm tù) cùng về tội “Cướp tài sản”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giảm án cho hai bị cáo đánh người để đòi tiền cá độ bóng đá