Gia Lai: Bị đánh chết vì nghi trộm chó

Thùy Dung| 26/09/2017 22:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/9, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 7 bị cáo trong vụ án Giết người và Gây rối trật tự công cộng.

Theo cáo trạng, nhóm của Vũ Khánh Đức (28 tuổi, trú tại thôn 4, xã Diên Phú, TP.Pleiku, Gia lai) với nhóm của Nguyễn Tiến Sỹ (32 tuổi, trú tại xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê) không quen biết và mâu thuẫn gì từ trước. Khoảng 23h ngày 18/10/2016, Đức cùng với Nguyễn Bảo Sơn (19 tuổi, trú tại tổ 12, P.An Phú, Thị xã An Khê); Cao Minh Hùng (20 tuổi, trú tại thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh) và bạn gái của Hùng là Nguyễn Thị Hoa Mai đang ngồi chơi tại nhà Đức trên đường Hoàng Sa thì Đức nhận được điện thoại của anh Trần Văn Cai (bạn Đức) nói một vài người bịt mặt trèo vào nhà trộm chó, đồng thời nhờ Đức đến giúp đỡ.

Gia Lai: Bị đánh chết vì nghi trộm chó

Các bị cáo tại tòa

Nghe vậy, Đức rủ Sơn và Hùng cùng tham gia và được cả hai đồng ý. Sơn vào phòng ngủ của Đức lấy hung khí ra và đưa cho Đức một cây kiếm, Hùng cầm một con dao lê và một khẩu súng điện còn Sơn cầm 1 cây kiếm tự chế. Sau đó, Sơn chở Đức, Hùng chở Mai đi xuống đường Lê Quý Đôn và khu vực hồ Diên Hồng tìm nhưng không thấy nên cả nhóm đi về.

Vào khoảng 23h30’ cùng ngày 18/10, do mâu thuẫn cá nhân với Trần Văn Kha từ trước nên Nguyễn Tiến Sỹ đã gọi điện rủ Nguyễn Đức Trọng (27 tuổi); Trần Đình Tú (24 tuổi); Phan Thanh Việt (26 tuổi); Phạm Mạnh Hùng; Nguyễn Trọng Báu cùng trú tại xã Bờ Ngoong, huyện Chư Sê và Đặng Công Hiền (24 tuổi, trú tại tổ 10, P.Ia Kring, TP.Pleiku) và 8 thanh niên khác (bạn của Sỹ chưa rõ lai lịch, địa chỉ) cầm theo đao, kiếm đi tìm nhóm của Kha để trả thù nhưng không gặp nên cả nhóm lững thững đi về.

Đến khoảng 0h05’ ngày 19/10/2016, trên đường về đến ngã ba đường Lê Thánh Tôn nối đường Tuệ Tĩnh (Pleiku) thì nhớm của Sỹ gặp nhóm của Đức. Thấy Trọng điều khiển xe chạy đến, trên xe chở Việt và Hiền ngồi sau cầm theo hai cây kiếm, cho rằng đó là nhóm thanh niên trộm chó nên Hùng hô lên “tụi nó kìa” rồi cầm hung khí đuổi theo và xông vào đánh nhau, Sỹ đã dùng dao xông vào chém Đức làm cho Đức bị thương ở ngực, chân và tay. Bị chém, Đức đã dùng kiếm chém lại trúng vào tay Sỹ, thấy yếu thế nên nhóm của Sỹ đã bỏ chạy. Lúc này, Hùng đuổi kịp cầm dao xông vào và Sơn dùng kiếm, cả hai đâm, chém nhiều nhát, vào lưng và người của Sỹ khiến Sỹ ngã xuống đường rồi chết trên đường đưa đi cấp cứu. Còn về phần Đức, bị thương tích và tổn hại sức khỏe 20%.

Tại tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai báo và biết ăn năn hối cải, riêng bị cáo Vũ Khánh Đức đã có nhân thân rất xấu với 2 tiền án về tội “cướp tài sản” và chưa xóa án tích.

Sau khi xem xét hồ sơ vụ án cũng như quá trình tranh luận tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy các bị cáo có tính côn đồ hung hãn, nguy hiểm cho xã hội, riêng bị cáo Đức tái phạm nguy hiểm nên đã tuyên phạt các bị cáo: Vũ Khánh Đức 19 năm tù; Cao Mạnh Hùng 19 năm tù và Nguyễn Bảo Sơn 13 năm tù về tội Giết người; bị cáo Nguyễn Đức Trọng 18 tháng tù; Trần Đình Tú 9 tháng tù; Đặng Công Hiền 9 tháng tù và Phan Thanh Việt 18 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng.

                                                                           

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Bị đánh chết vì nghi trộm chó