Giả danh Công an, giết người tình cướp tài sản

Hồ Giàu| 29/11/2016 11:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù đã có vợ, có con và không nghề nghiệp nhưng Thanh vẫn "nổ" mình là Cảnh sát và chưa có gia đình để tán tỉnh một cô gái trẻ khác. Sau đó gã giết hại nạn nhân để cướp tài sản.

TAND tỉnh Long An vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Thanh (SN 1983, trú tại ấp Rừng Dầu, xã Mỹ Hạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Với những tội danh đặc biệt nghiêm trọng, kết thúc phiên tòa HĐXX đã tuyên Nguyễn Văn Thanh mức án tử hình và bồi thường hơn 100 triệu đồng cho phía bị hại.

Giả danh Công an, giết người tình cướp tài sản

Bị cáo Nguyễn Văn Thanh thời điểm bị bắt giữ

Theo cáo trạng, bị cáo Thanh là người không có nghề nghiệp ổn định, có gia đình vợ con và từng có một tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy vậy, Thanh vẫn giả danh là Công an và lừa yêu chị Đặng Thị Bích Hợp (SN 1989, trú tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang).

Ngày 13/4/2016, Thanh đem theo võng và dây dù rồi hẹn chị Hợp gặp mặt. Sau khi gặp mặt, chị Hợp đem chiếc xe máy của mình vào hiệu cầm đồ bán được 17 triệu đồng rồi cùng Thanh đi lên TP Hồ Chí Minh.

Sau khi chở chị Hợp đi vòng quanh một số quận huyện của TP.HCM thì Thanh đưa người yêu về lại ấp Rừng Sến, xã Mỹ Hạnh, huyện Đức Hòa, Long An.

Tại đây, sau khi quan hệ tình dục, do chị Hợp đã biết Thanh có gia đình nên yêu cầu Thanh ly dị vợ. Thanh nói không đồng ý ly dị và mong được chị Hợp tha thứ. Lúc này hai người xảy ra cự cãi.

Khi chị Hợp đang ngồi trên võng thì Thanh dùng dây dù siết cổ giết chết người tình, sau đó gã lục túi xách của chị Hợp lấy một số tài sản của nạn nhân rồi bỏ trốn.

Đến ngày 17/4 thì Thanh bị cơ quan Công an bắt giữ.

Tại phiên tòa ngày 28/11, bị cáo đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Xét thấy, hành vi của Thanh là đặc biệt nghiêm trọng không thể cải tạo nên HĐXX quyết định tuyên loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh Công an, giết người tình cướp tài sản